สังคม-สตรี-เยาวชน

วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล” (International Day for the Elimination of Violence against Women)

“วันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล”

วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี องค์การสหประชาชาติ กำหนดให้เป็นวันยุติความรุนแรงต่อสตรีสากล” (International Day for the Elimination of Violence against Women) เพื่อตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงในผู้หญิงและเด็ก ถือเป็นปัญหาเรื้อรังที่หยั่งรากลึกในทุกสังคมทั่วโลก ทุก ปี เราจึงเห็นการออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรี และมีแคมเปญต่าง ออกมาเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านความรุนแรงต่อเด็กและสตรีทุกรูปแบบ

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์) ให้ความสำคัญกับปัญหาการใช้ความรุนแรงทั้งต่อเด็กและสตรี ซึ่งหมายรวมถึงคนในครอบครัว และคนในสังคม เป็นเวลา 24 ปี โดยมูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่องราวร้องทุกข์ตั้งแต่ปี 2543 จนถึงวันที่  22 ..66 เป็นจำนวนถึง 171,965 ราย ในส่วนของปี 2566 สถิติมูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่องร้องทุกข์ วันที่ 2 ..-22 ..2566 จำนวน 5,642 ราย โดยเป็นปัญหา ข่มขืน/อนาจาร 974 ราย, ทารุณกรรม / ทำร้ายร่างกาย 939 ราย, ค้าประเวณี/ค้ามนุษย์ 211 ราย, ปัญหาครอบครัว 1,241 ราย รวมทั้งปัญหาอื่น เช่น ปัญหาแรงงาน/ถูกหลอกไปทำงานต่างประเทศ ขอความเป็นธรรม คนหาย ยาเสพติด และปรึกษาด้านกฎหมาย รวม 13 ปัญหาชาติ

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์) ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในการปกป้องช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทุกรูปแบบ โดยบูรณาการการช่วยเหลือร่วมกับภาครัฐ เอกชน ประชาชนพลเมืองดี และสื่อมวลชน

มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี (องค์กรสาธารณประโยชน์) จึงขอรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนร่วมกันยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ให้ได้รับความเป็นธรรม และดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข และขอขอบคุณประชาชนที่มีส่วนร่วมช่วยแจ้งเบาะแสขอความช่วยเหลือเด็ก สตรี ทั่วประเทศ ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ ประสบความสำเร็จได้เพราะบูรณาการการช่วยเหลือร่วมกับภาครัฐ เอกชน ประชาชน

.ยังมีคนทุกข์ร้อนรอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ ผ่าน.ไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3

https://www.facebook.com/pavenafoundation/posts/pfbid02NPLewf87ERm2KCRTSgKjpNfESjUR52uhYt6xojjaLLqaX4ZR42XwyeY9FNPEmRHal

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า