สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” พาเหยื่อ 3 เคส ไปพบ “บิ๊กโจ๊ก”

เคสที่ 1. หญิงสาว 3 รายถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เมียนมา, เคสที่ 2. ผู้เสียหาย 25 รายถูกสองสามีภรรยา หลอกพาไปทำงานออสเตรเลีย ก่อนเชิดเงินหนีเสียหายกว่า 1.3 ล้าน, เคสที่ 3. ผู้เสียหาย 10 ราย ถูกหลอกเปิดบัญชี อ้างจะพาไปปอยเปตให้ทำงานแลกเปลี่ยนสกุลเงิน แต่ไปถึงกลับถูกจับขังสแกนใบหน้าโอนเงิน เจอหมายจับโกงเงินนับล้าน

วันที่ 14 ..66 เวลา 09.30 . ที่สโมสรตำรวจ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาผู้เสียหาย 3 เคสไปพบ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เพื่อขอความช่วยเหลือติดตามจับกุมขบวนการค้ามนุษย์ และผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

เคสที่ 1. หญิงสาว 3 ราย อายุ 22 ปี 35 ปี และ 41 ปี ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่ประเทศเมียนมา โดยหญิงสาวอายุ 22 ปี เห็นโฆษณาในติ๊กต็อกชักชวนไปเที่ยวเชียงตุง จึงหลงเชื่อเมื่อเดินทางไปถูกกักขัง บังคับค้าประเวณีที่เมืองหนึ่ง ส่วนหญิงสาวอายุ 35 ปี และ41 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ทำงานบัญชี มีเพื่อนชักชวนไปเที่ยวเชียงตุง เมื่อเดินทางไปถุงถูกกักขังบังคับค้าประเวณีที่เมืองป๊อก ขอให้ช่วยติดตามจับกุมขบวนการค้ามนุษย์มาดำเนินคดี

ซึ่งทั้ง 3 คนแม่และญาติเข้าร้องขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ช่วงเดือน มิ..66 โดยนางปวีณา ประสานกระทรวงการต่างประเทศ สถานทูตไทยในเมียนมา ตำรวจเมียนมาให้การช่วยเหลือบุกไปเอาตัวมาได้ก่อนจะให้รอการส่งกลับที่เมืองป๊อก แต่ทั้ง 3 คนทนรอไม่ไหวหนีออกมาเจอรถรับจ้างจับไปในป่าเรียกค่าไถ่ 5 ล้านบาท ซ้อมทำร้ายอยู่ 5 วัน จากนั้นหนีออกมาได้มีครูบนดอยพาแจ้งความ กลับถูกตำรวจเมียนมาจับคุมขังนาน3 เดือน ก่อนจะส่งกับมาทางด่านแม่สาย .เชียงราย ในวันที่ 9 .. โดยมีนางปวีณาไปรับ และสภ.เชียงราย และพม. มีการสอบปากคำคัดแยกเหยื่อ ก่อนที่นางปวีณา จะรับทั้ง3 คนเข้าอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาฯ

เคสที่ 2. ผู้เสียหาย 25 ราย จากจังหวัดต่างๆ อาทิ หนองคาย บึงกาฬ สมุทรปราการชลบุรี ถูกนายหน้าสองสามีภรรยาหลอกจะพาไปทำงานด้านการเกษตร ที่ประเทศออสเตรเลีย หลังจ่ายเงินไปล่วงหน้ากันคนละ 2-8 หมื่นบาท นาน 7 เดือนแล้วยังไม่ได้เดินทางไป และสองสามีภรรยากลับหนีหาย ทำให้ต้องเป็นหนี้เป็นสินเดือดร้อน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1.3 ล้านบาท ขอช่วยติดตามตัวสองสามีภรรยามาดำเนินคดี

เคสที่ 3. ผู้เสียหาย 10 ราย เจอโฆษณาชักชวนในโซเชียลให้ไปทำงานแลกเปลี่ยนสกุลเงินที่ปอยเปต ประเทศกัมพูชา จะมีรายได้เดือนละ 35,000-45,000 บาท โดยก่อนเดินทางไปให้เปิดบัญชีธนาคาร จะให้เพิ่มบัยชีละ 5,000 บาท เมื่อหลงเชื่อเดินทางไปถูกกักขังในห้อง ยึดพลาสปอร์ต โทรศัพท์มือถือ ซิมโทรศัพท์ บังคับให้สแกนใบหน้าแอปพลิเคชั่นธนาคารเวลามีเงินโอนเข้ามาทุกวัน ประมาณ 15-30 วัน พอบัญชีถูกอายัดก็ส่งตัวกลับไทยโดยข่มขู่ห้ามแจ้งความมิฉะนั้นจะส่งคนมาฆ่าให้ตาย หลายคนกลับมาถึงเจอหมายเรียกตำรวจ ตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกงเงินจำนวนมาก บางคนกว่า 1 ล้าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า