สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ร่วมงานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “การขยายเครือข่ายและการจัดระบบบริการแบบครบวงจร (One stop crisis center)

สำหรับเด็กและสตรีที่ได้รับความรุนแรงโดย รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน พร้อมร่วมลงนาม MOU ต่อต้านความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ตามนโยบาย 9 ด้าน 9 ดีในการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันศุกร์ที่ 27 ..66 รศ.ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการขยายเครือข่ายและการจัดระบบบริการแบบครบวงจร (One stop crisis center) สำหรับเด็กและสตรีที่ได้รับความรุนแรงโดยมี ดร.ปัญญา อุดชาชน ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายเพียรศักดิ์ สมบัติทองอธิบดีอัยการ สำนักงานคณะกรรมการอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และรักษาราชการแทนอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและแพทย์ทางเลือก รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายแพทย์เกรียงไกร ตั้งจิตมณีศักดา รองผู้อำนวยการสำนักการแพทย์ พล...พรพิทักษ์ ชูยืนยง รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี ก่อนที่ทุกท่านจะร่วมลงนามต่อต้านความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ไม่ยอมรับ ไม่เพิกเฉย ไม่สนับสนุนความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ห้องประชุมบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนาศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

พร้อมกันนี้ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ยังได้เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อองค์กรสาธารณประโยชน์ต่อการช่วยเหลือเด็กและสตรีที่ได้รับความรุนแรงในสังคมปัจจุบันโดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก

จากนั้นภายในงานได้มีการเสวนาแลกเปลี่ยนประเด็นหลักกฎหมายและการดำเนินงานของศูนย์พึ่งได้ oscc เพื่อการช่วยเหลือผู้ประสบความรุนแรงในสังคมและนโยบายยุติความรุนแรงต่อเด็กสตรีกับทิศทางการดำเนินงานของศูนย์พึ่งได้กรุงเทพมหานครก่อนจะร่วมกันทำกิจกรรม Work shop ร่างพัฒนาการจัดระบบบริการศูนย์พึ่งได้แบบครบวงจร (One stop crisis center) กรุงเทพมหานคร

การประชุมครั้งนี้จัดขึ้น โดย นพ.ภูริทัต แสงทองพานิชกุล ผอ.รพ.ราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร กรรมการและเลขานุการฯ คณะกรรมการขับเคลื่อนระบบสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร เป็นผู้นำร่อง ตามที่กรุงเทพมหานครมีนโยบาย 9 ด้าน 9 ดี ในการดูแลสุขภาพของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อผยแพร่บริการที่สอดคล้องกับ 24 นโยบายสุขภาพดีปี 2 ในด้านโรคคนเมือง เพิ่มคลินิกเฉพาะทางคลินิกเพศหลากหลาย บริการดูแสุขภาพจิตดี และศูนย์พึ่งได้ OSCC เพื่อบูรณาการให้ความช่วยเหลือเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัวที่ถูกระทำรุนแรงในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้ประชาชนเข้าถึงบริการแบบครบวงจร

โดยการขยายเครือข่ายบริการแบบครบวงจรสําหรับเด็กและสตรีที่ได้รับความรุนแรงเป็นการพัฒนาระบบบริการด้านสาธารณสุข และบูรณาการความร่วมมือระหว่างบุคลากรภาครัฐ ตํารวจ อัยการ ตุลาการ เครือข่ายภาคเอกชน มุ่งเน้นการแก้ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคม ตอบสนองความต้องการของภาคประชาชน ได้แก่ เด็กสตรี ผู้สูงอายุ บุคคลในครอบครัว โดยใช้พลังของเครือข่ายทั้งภาคประชาชนและหน่วยงานภาครัฐต่างสังกัด เกิดการรับฟังปัญหาจากภาคประชาชน และพัฒนาระบบบริการแก้ไขปัญหาได้อย่างต่อเนื่อง สามารถยุติความรุนแรงในสังคมได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า