สังคม-สตรี-เยาวชน

พลเมืองดีแจ้ง “ปวีณา” สาววัย 20 ปี ป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง ถูกพ่อแท้ๆ ข่มขืน

ต่อเนื่องมาปีเศษ ไร้เรี่ยวแรงขัดขืนต่อสู้ ส่วนพ่ออ้างเป็นการแสดงความรักต่อลูก กักขังให้อยู่แต่ในห้องเช่าจนขาดการรักษา อาการกำเริบหนักปวีณาประสาน ...กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก และพมจ.เชียงใหม่ เข้าช่วยเหลือหญิงสาวทันที ก่อนคุมตัวพ่อหื่นมาดำเนินคดี ส่งฝากขังแล้ววันนี้

สืบเนื่องจากพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีแจ้งว่า ..น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ป่วยไทรอยด์เป็นพิษขั้นรุนแรง ไม่ได้รักษาต่อเนื่อง เพราะถูกนายดำ (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี พ่อแท้ๆ ข่มขืนและกักขังมานานกว่า 1 ปีตอนนี้น..น้ำ อาการแย่ลงมาก เหนื่อยง่าย ใจสั่น อ่อนเพลีย อยากให้พาไปรักษาและช่วยเหลือให้พ้นจากพ่อหื่นกามรายนี้

พลเมืองดี เล่าอีกว่า ปกติแล้วน..น้ำ จะต้องอยู่ในสายตาพ่อตลอด วันนั้นจังหวะพ่อเผลอเลยมีโอกาสได้พูดคุยกัน ..น้ำ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตั้งแต่จำความได้หนูอยู่กับพ่อ 2 คนในห้องเช่ามาตลอด เพราะแม่ถูกพ่อทุบตีเป็นประจำเลยหนีไป พ่อมีอาชีพขายอาหารตามสั่งและมีนิสัยชอบดื่มเหล้าเมาเป็นประจำ พ่อข่มขืนหนู่อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีแล้ว หนูป่วยไม่มีเรี่ยวแรงที่จะต่อสู้ และถูกพ่อกักขังให้อยู่แต่ในห้องเช่า เวลาที่พ่อไปขายอาหารตามสั่งก็จะเอาหนูไปด้วยแต่ไม่ยอมให้หนูพูดคุยกับใครเลย

หนูเกลียดพ่อที่ทำกับหนูแบบนี้ หนูเคยคิดไม่อยากจะมีชีวิตอยู่ และเคยเอามีดจะมาแทงพ่อให้ตาย แต่เพราะหนูไม่มีแรงพ่อจึงแย่งมีดไปได้ และพ่อบอกกับหนูว่า ที่ทำไปนั้นเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่พ่อแสดงความรักต่อลูก ทุกวันนี้หนูเหมือนตกนรกทั้งเป็นขอให้พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ มาช่วยเหลือหนูด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน ...กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก และนายวรพงษ์ บุญเคลือบ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่ พม. และสหวิชาชีพ ลงพื้นที่ห้องเช่าเข้าช่วยเหลือน..น้ำทันที พบว่าน..น้ำ อยู่ในสภาพอิดโรย และอ่อนเพลียมาก อยู่กับพ่อ 2 คน ในห้องเช่าเจ้าหน้าที่ พม. จึงได้รีบพาน..น้ำ ส่งโรงพยาบาลทันทีโดยแพทย์สั่งให้แอตมิดนอนโรงพยาบาลเพราะอาการหนักเกรงว่าจะเป็นอันตราย นอกจากนี้แพทย์ยังตรวจพบว่าน..น้ำ กำลังมีภาวะซึมเศร้าร่วมด้วย ต้องดูแลทั้งสภาพร่างกายอย่างใกล้ชิด จากนั้นสหวิชาชีพและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปที่โรงพยาบาลสอบปากคำน..น้ำ เบื้องต้นยืนยันต้องการจะดำเนินคดีกับพ่อให้ถึงที่สุด

ขณะเดียวกัน ...กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายดำ พ่อที่ก่อเหตุรายนี้ไปทำการสอบสวนที่สภ.ช้างเผือก ก่อนจะแจ้งข้อหา ข่มขืนกระทำชำเราผู้สืบสันดานฯ และคุมตัวไปฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่แล้ววันนี้

นางปวีณา กล่าวว่า ขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่ดูดายพบเห็นผู้ตกทุกข์ได้ยากแจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ และขอบคุณ ...กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก นายวรพงษ์บุญเคลือบ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ ที่บูรณาการช่วยเหลือเคสอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือหญิงสาวรายนี้ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จนกว่าอาการป่วยจะดีขึ้นก่อนจะมีการฝึกอาชีพให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้และสามารถกลับมาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขต่อไป

สำหรับผู้ที่ต้องการร้องทุกข์ หรือ พลเมืองดีต้องการแจ้งเบาะแสขอความช่วยเหลือสามารถติดต่อมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทร 1134 ในวันเวลาทำการ และมือถือ 5 หมายเลข 081-890-1355, 098-478-8991, 081-814-0244, 062-560-1636, 063-2377327 และแจ้งทางแชตเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า