สังคม-สตรี-เยาวชน

ฝากขังแล้ว! เฒ่า 70 ปี ขยี้กาม ด.ญ. 8 ขวบ ครอบครัวหวั่นอิทธิพลเกรงจะเป็นอันตราย ร้อง “ปวีณา” ช่วย

.นราธิวาส วันที่ 10 ..66 ฝากขังแล้ว! เฒ่า 70 ปี ขยี้กาม .. 8 ขวบ  ครอบครัวหวั่นอิทธิพลเกรงจะเป็นอันตราย ร้องปวีณาช่วย ตร.นำตัวฝากขังต่อศาลแล้ววันนี้พร้อมคัดค้านการประกันตัว เกรงไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน เด็กอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว .นราธิวาส  ปวีณา เร่งประสานเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรม และเตรียมหาโรงเรียนประจำให้เรียน ตามความประสงค์ของครอบครัว โดยจะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

ความเป็นมา

สืบเนื่องจากวันที่ 25 ..66 พ่อร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ลูกสาว 8 ขวบ ถูกเฒ่า 70 ปี ใช้เงิน 10 บาทล่อลวงไปบังคับขืนใจถึง 4 ครั้ง  ซ้ำร้ายลูกสาวยังมาเจอแก๊งเด็กและเยาวชนชายอีก 6 คน อายุระหว่าง 11-17 ปี ฉุดลากเข้าพงหญ้าสนามเด็กเล่นรุมโทรม เด็กทนไม่ไหวไปเล่าให้เพื่อนที่โรงเรียนฟังก่อนครูจะทราบเรื่องและรีบให้แม่พาแจ้งความ ครอบครัวหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรมและเกรงเป็นอันตรายเพราะเฒ่าวัย 70 ปี มีอิทธิพลในพื้นที่ ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีและคุ้มครองความปลอดภัยครอบครัว

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน นายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ขณะนี้เด็กอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กฯ และทางบ้านพักเด็กฯ ได้พาเด็กไปสอบสหวิชาชีพครั้งที่ 2 ในวันที่ 26 ..ที่ผ่านมา

จากนั้นนางปวีณา ได้ประสาน ...ภักดี ปรีชาชน รอง ผบก..จว.นราธิวาสและพ...นราวี บินแวอารง ผกก.สภ.จะแนะ .นราธิวาส เพื่อเร่งรัดติดตามคดีให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวเด็กหญิง 8 ขวบ โดย ...ภักดี ปรีชาชน รองผบก..จว.นราธิวาส รับปากจะนำเรียน พล...อนุรุธ อิ่มอาบ ผบก..จว.นราธิวาส ให้ทราบ และให้รองผู้การฯ ที่ดูงานสอบสวนลงไปดูแลคดีด้วยตัวเอง

ภายหลังสอบสหวิชาชีพด..8 ขวบ ครั้งที่ 2 แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีในความผิดข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี  โดยเฒ่า 70 ปีได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะได้รับการปล่อยตัวไป ส่วนเด็กชายและเยาวชนที่ร่วมกันก่อเหตุ 6 คนนั้น พบว่ามีด.. 2 คน อายุ 10 กับ 11 ปี ซึ่งตามกฎหมายเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปีกระทำผิดไม่ต้องรับโทษ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จึงได้เรียกพ่อแม่มาทำบันทึกข้อตกลงไว้ว่าจะไม่กระทำผิดอีก ขณะที่เด็กและเยาวชนอีก 4 ราย อายุ 14-17 ปี ถูกนำตัวเข้าละลายพฤติกรรมในสถานพินิจ

ล่าสุดวันอังคารที่ 10 ..66  นางปวีณาได้ติดตามคดีกับ ...นราวี บินแวอารงผกก.สภ.จะแนะ  ซึ่งได้ทราบว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งพยานบุคคลและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เรียบร้อยจึงได้นำตัวเฒ่า 70 ปี ส่งฝากขังต่อศาลและคัดค้านการประกันตัว

พ่อและแม่เด็ก กล่าวขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ได้ประสานตำรวจ ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด จนถึงวันนี้ และขอบคุณบ้านพักเด็กฯ ให้การดูแลลูก ตนก็ยังกลัวว่า หากผู้ต้องหาประกันตัวได้ กลัวความไม่ปลอดภัย ขอให้ นางปวีณา ช่วยประสานหน่วยงานให้คุ้มครองด้วย

นางปวีณา  กล่าวว่า มูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ   ติดตามดูแลครอบครัวนี้อย่างใกล้ชิด และจะเร่งประสาน .. จิฬาภรณ์  ตามชู กฤษณสุวรรณ  ผู้อำนวยการสำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายฯ  กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม  ในขณะเดียวกันจะประสาน  นายธีร์ ภวังคนันท์  รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ  ขอให้ช่วยหาโรงเรียนประจำให้เด็กได้เล่าเรียนในเร็วๆนี้ ตามความประสงค์ของพ่อแม่  หากครอบครัวไม่ได้รับความปลอดภัย ทางมูลนิธิปวีณาฯ  จะประสานกรมคุ้มครองพยานให้ได้รับการคุ้มครองหรือหากผู้ต้องหาเข้ามายุ่งเหยิงคดี  สามารถยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวของผู้กระทำผิดได้ มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีอย่างไกล้ชิดต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า