สังคม-สตรี-เยาวชน

แม่สุดซึ้งใจ “ปวีณา” ช่วยประสาน “นายรุธ ธรรมมงคล” อธิบดีกรมการกงสุล จนอัฐิลูกสาววัย 23 ปี

เสียชีวิตปริศนาที่ญี่ปุ่นได้ถูกส่งกลับไทย โดยปวีณามอบหมายเอกภาพ หงสกุลผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ พาแม่ไปรับอัฐินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา

วันที่ 22 ..66 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มอบหมายให้ นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ พานางสาวสมพร ศิริโสภณอายุ 48 ปี แม่หญิงไทยวัย 23 ปี ที่ไปเสียชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น เดินทางไปที่กรมการกงสุล เพื่อรับอัฐิและของใช้ส่วนตัวของลูกสาว ที่ถูกส่งมาจากสถานเอกอัครราชทูต กรุงโตเกียว โดยมี นายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผอ.กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ ช่วยดูแลอำนวยความสะดวกในขั้นตอนต่างๆ ก่อนที่แม่จะนำอัฐิลูกสาวกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา

สืบเนื่องจากวันที่ 10 ..66 นางสาวสมพร ศิริโสภณ อายุ 48 ปี ได้ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่าลูกสาวเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่23 ..66 จากนั้น 2 วันพบเป็นศพอยู่ในซอกตึก ตำรวจญี่ปุ่นตรวจสอบพบว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่แม่ไม่ปักใจเชื่อเพราะว่าไม่มีเหตุจูงใจที่จะทำให้ลูกก่อเหตุดังกล่าว ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง และช่วยนำอัฐิลูกสาวกลับไทย เพราะแม่ไม่มีเงิน ฐานะยากจน

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน นายรุธ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล ขอให้ช่วยดำเนินการเรื่องนำอัฐิกลับมาไทย ต่อมาวันที่ 12 ..66 นางปวีณา ได้พาแม่ไปพบพล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เนื่องจากแม่ได้รับโทรศัพท์มือถือของลูกสาวที่ส่งมาจากญี่ปุ่นและขอให้นางปวีณา ช่วยมอบให้ พล...สุรเชษฐ์ เพื่อช่วยตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ว่ามีการติดต่อพูดคุยกับใครบ้างหลังเดินทางไปทำงานถึงประเทศญี่ปุ่น และใครพูดกับลูกเป็นคนสุดท้ายก่อนกลายเป็นศพเสียชีวิต ซึ่งยังเป็นปมคาใจแม่ในการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตครั้งนี้.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า