สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ขอบคุณธารน้ำใจจากผู้ใจบุญบริจาคเป็นค่ารักษากว่า 4 แสนบาท ให้กับ “น้องเต้าหู้” ด.ญ. 2 ขวบ ที่ตกลงไปในหม้อต้มแซ่

ร้อนๆ จนถูกลวกทั้งตัว หลังพ่อแม่ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเดินทางไปเยี่ยมอาการหนูน้อยที่รพ.ธรรมศาสตร์ฯ มอบเงินช่วยเหลือที่มูลนิธิปวีณาฯ เพจอีจัน และมูลนิธิเพชรเกษม รับบริจาคมาให้อีก 1.2 แสนบาท รวมเป็น 5.2 แสนบาท ด้านพ่อแม่น้องเต้าหู้สุดซาบซึ้งใจถึงกับน้ำตาไหล ขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ช่วยเหลือทำให้มีกำลังใจชีวิตได้ไปต่อ     

วันที่ 16 .. เวลา 13:30 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เข้าเยี่ยมน้องเต้าหู้เด็กหญิง 2 ขวบ ที่ตกลงไปในหม้อต้มแซ่บร้อนๆ จนถูกลวกทั้งตัว โดยได้ประสานงานกับ รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดมผอ.รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มอบหมายให้ คุณสุพรรณ ว่องรักษ์สัตว์ ผู้ตรวจการพยาบาล รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และคุณวัลลภา ทองย่อย หัวหน้างานการพยาบาลหอผู้ป่วยวิกฤตเมฆสวรรค์ ให้การต้อนรับ และสรุปอาการและขั้นตอนการรักษาน้องเต้าหู้ให้รับทราบ


โดยภายหลังรพ
.ธรรมศาสตร์ฯ รับตัวน้องเต้าหู้ เข้าทำการแอดมินกลางดึกวันที่ 14 ต่อเนื่องวันที่ 15 .. แพทย์ได้ให้การช่วยเหลือเร่งด่วน ขณะนี้ก็ยังมีอาการติดเชื้อจากบาดแผลตามร่างกายอยู่ และต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ในด้านการรักษาเกี่ยวกับบาดแผลตามร่างกายจะต้องมีการผ่าตัดและทำแผลตามที่แพทย์วินิจฉัยส่วนค่าใช้จ่ายที่ต้องสั่งซื้ออุปกรณ์การรักษานอกเหนือจากการใช้สิทธิ 30 บาท อาทิแผ่นแปะแผลลดความเจ็บปวดผิวหนัง ใบมีดตัดเนื้อตาย และสเปรย์รักษาแผลอักเสบซึ่งมีราคาสูง หากคนไข้และครอบครัวฐานะยากจนทางรพ.ก็จะมีการช่วยเหลือในส่วนนี้แต่หากสามารถจ่ายได้ทางรพ.ก็จะได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้รายอื่นต่อไป    

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยประชาสัมพันธ์กรณีพ่อแม่น้องเต้าหู้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือไม่มีเงินรักษาลูกวานนี้ (15 ..) ได้มีผู้ใจบุญบริจาคเข้าบัญชีของ ..พิมพ์วิมล มงคล แม่น้องเต้าหู้ กว่า 4 แสนบาท ขณะที่เพจอีจัน และมูลนิธิเพชรเกษม ช่วยรับบริจาคได้ 120,000 บาท จึงได้มีการมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวกันในวันนี้ด้วย

ด้านพ่อแม่น้องเต้าหู้ ดีใจถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ขอบคุณ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ที่ให้การช่วยเหลือ และขอบคุณเพจอีจัน มูลนิธิเพชรเกษม รวมถึงผู้ใจบุญที่ให้การช่วยเหลือในการรักษาลูกให้กลับมาเป็นปกติ และทำให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป    

นางปวีณา กล่าวว่า ขอให้น้องเต้าหู้หายเป็นปกติโดยเร็ววันและเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวนี้ และขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่ร่วมกับบริจาคเงินช่วยเหลือในการรักษาน้องเต้าหู้ครั้งนี้ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามความคืบหน้าอาการของน้องเต้าหู้และรายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า