สังคม-สตรี-เยาวชน

พลเมืองดีร้อง “ปวีณา” หลานสาว 5 ขวบ กับหลานชาย 7 ขวบ ถูกพ่อติดยาเสพติดทำร้ายร่างกาย

ปวีณาประสาน ผกก.สภ.กู่ทอง จับแล้ว! แจ้งข้อหา เสพยาบ้า ทำร้ายร่างกาย ส่งดำเนินคดีทันที

สืบเนื่องจากพลเมืองดีแจ้งว่า เมื่อวันที่ 26 ..ที่ผ่านมา เห็นด..5 ขวบ มาวิ่งเล่นมีร่องรอยบาดแผลที่หน้าผาก จึงได้สอบถามกับด..เล่าให้ฟังว่าพ่อใช้ให้หนูกับพี่ชาย7 ขวบ ไปขอข้าวที่บ้านยายไปกินที่บ้าน แต่หนูกับพี่ไม่อยากไป พ่อจึงตีที่หน้าผาก หนูยกมือปิดก็ถูกตีมือจนนิ้วบวมงอ ส่วนพี่ชายก็ถูกตีที่ขาทั้งสองข้างจนเป็นแนวพลเมืองดีเกรงว่าเด็กทั้งสองหากปล่อยไว้จะเป็นอันตราย จึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือด้วย

หลังรับเรื่องนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับยาย ซึ่งยายเล่าว่า ลูกสาวกับลูกเขยเลิกกัน 5 ปีแล้ว เพราะลูกเขยติดยาเสพติดและชอบทำร้ายทุบตีเป็นประจำ แต่ลูกเขยไม่ยอมให้ลูกๆ มาอยู่กับแม่ ทุกวันนี้ลูกเขยไม่ทำงานจะให้ลูกเดินขอข้าวตามบ้านญาติและชาวบ้านที่พบเห็น และเด็กทั้งสองก็หยุดเรียนบ่อยเพราะพ่อไม่ให้ไปโรงเรียน ซึ่งยายกับแม่ก็สงสารไม่รู้จะทำยังไง ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยหลานทั้งสองคนด้วย    

จากนั้น นางปวีณา ได้ประสาน ...วิเศษ ภักดีวุฒิ ผกก.สภ.กู่ทอง นายธงชัย มูลพันธ์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม และนายเสกสรร โกสีย์เดชาพันธ์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดมหาสารคาม ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กทั้งสองคนทันที พร้อมพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ก่อนที่ยายและแม่จะขอรับเด็กไปดูแล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพ่อไปสอบสวนและตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งพ่อสารภาพว่าเสพยาบ้ามาจริงและที่ตีลูกเพื่อสั่งสอนเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา เสพยาบ้า และทำร้ายร่างกาย ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า