สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” พาเหยื่อ 2 ราย ถูก รอง สวป.สภ.วังน้อย เมาขับชนสาหัส เข้าพบ “ผู้การอยุธยา”

.พระนครศรีอยุธยา / วันที่ 25 ..66 “ปวีณาพาเหยื่อ 2 ราย ถูก รองสวป.สภ.วังน้อย เมาขับชนสาหัส เข้าพบผู้การอยุธยาช่วยจี้คดีเรียกร้องความเป็นธรรม หลังผ่านมาเดือนครึ่ง รอง สวป. ไม่เคยมาเหลียวแลเยียวยา อ้างไปบวชเป็นพระแต่กลับปล่อยผู้เสียหายสองครอบครัวทุกข์ทนลำบากทั้งกายใจปวีณาติดตามคดีขอทราบความคืบหน้า และหาแนวทางช่วยเหลือผู้เสียหาย ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเบื้องต้นด่วน

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา ..วารุณี ม่วงละออ อายุ 22 ปี สภาพถูกตัดขาขวาเป็นคนพิการ และแขนขาหักต้องผ่าตัดดามเหล็กไว้ และนายณัฐวุฒิ อยู่ปราง อายุ33 ปี สภาพกระดูกหักทั่วร่าง ทั้งต้นคอ กราม ซี่โครง แขนขวา ขาขวาหัก ต้องใส่เกราะพยุงตัว ปลอกดามคอ เข้าพบ พล...ชยานนท์ มีสติ ผบก..จว.พระนครศรีอยุธยาเพื่อขอความช่วยเหลือ

หลัง ...อัฑกร วังสะนา อายุ 53 ปี รอง สวป.สภ.วังน้อย ผู้ก่อเหตุ ไม่เคยมาเหลียวแลให้การช่วยเหลือหรือเยียวยาบรรเทาทุกข์เหยื่อทั้งสองแต่อย่างใด อ้างไปบวชเป็นพระแต่กลับไม่เห็นใจปล่อยผู้เสียหายและครอบครัวต้องทนทุกข์ เหยื่อทั้งสองครอบครัวยากจนลำบากขาดรายได้เพราะทำงานไม่ได้ มีค่าใช้จ่ายต้องเดินทางเข้าออกโรงพยาบาล และค่าส่วนเกินในการรักษา ต้องเดือดร้อนไปกู้หนี้ยืมสินคนอื่นเพื่อมาใช้จ่าย

..วารุณี กล่าวว่า หนูเคยมีชีวิตที่ปกติเหมือนคนอื่น แต่วันนี้มาถูกตัดขาเพราะถูกรองสวป. เมาขับรถมาชนจนต้องกลายเป็นคนพิการ ยังไม่รู้จะใช้ชีวิตต่อไปยังไง ตอนนี้มีพี่สาวคอยดูแลซึ่งก็ยากจนต้องไปกู้เงินเพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาดูแลหนู อยากให้ผู้ก่อเหตุเห็นใจและมาดูแลเยียวยากันบ้าง ตั้งแต่หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมเงินมาช่วยเหลือครั้งเดียว 3 หมื่นบาท ในส่วนผู้ก่อเหตุไม่เคยมาเลย

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนต้องสูญเสียภรรยาไปจากเหตุการณ์นี้ ลูกสาว 9 ขวบต้องกำพร้าแม่ ขณะที่ตนเองก็มาอยู่ในสภาพนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมเงินมาช่วยเหลือ 2 หมื่นบาท ส่วน รอง สวป. ไม่เคยมาเลย แม้แต่งานศพของภรรยาตนที่เสียชีวิตเขาก็ไม่มา อ้างว่ากลัวจะถูกประชาทัณฑ์ ซึ่งถ้ามาคงไม่มีใครไปทำอะไรเขาเพราะเขาเป็นตำรวจ และเหตุมันเกิดขึ้นแล้ว แต่เขาก็ไม่เคยมาเหลียวแลรับผิดชอบกับการกระทำเลย วันนี้เขายังอยู่ดีปกติแต่คนที่ตกเป็นเหยื่อกลับต้องมารับกรรมมันถูกต้องและยุติธรรมแล้วหรือ   

นางปวีณา กล่าวว่า เห็นใจครอบครัวที่ประสบอุบัติเหตุอย่างยิ่ง รายแรก  นอกจากตนเองจะต้องสูญเสียอวัยวะสำคัญโดยถูกตัดขา 1 ข้าง ไม่สามารถทำงานได้แล้ว แฟนที่ทำงานบริษัทเดียวกันก็ ยังมาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้อีกด้วย ขณะนี้น้องยังไม่สามารถไปทำงานได้ เพราะยังช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ พี่สาวต้องเข้ามาช่วยดูแล ต้องกู้หนี้ยืมสิน มีค่าใช้จ่ายสูง เข้าออกรพ.ตลอด ส่วนรายที่ 2 นอกจากประสบอุบัติเหตุอาการสาหัสแล้ว ยังต้องมาสูญเสียภรรยาทำให้ลูกสาวอายุ 9 ขวบกำพร้าแม่ เขาก็ดูแลลูกไม่ไหว ยังเดินแทบไม่ได้ พ่อแม่ต้องเข้าช่วยดูแลตัวเขาและลูก ทุกวันนี้ลำบากมากทั้งร่างกายและจิตใจย่ำแย่ 

วันนี้ได้นัดหมาย พล...ชยานนท์ มีสติ ผบก..จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อพาผู้เสียหายเข้าพบ ติดตามคดีให้ ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม ได้รับการเยียวยาทั้งร่างกายจิตใจ และเยียวยาเงินช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อให้เขาได้มีชีวิตอยู่รอดได้ มีกำลังใจที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่อสู้ชีวิต โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามทั้งคดีและหาแนวทางช่วยเหลือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ในส่วนกรณีเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี หลังผู้เสียหายทั้ง 2 ราย เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา เมื่อวันที่ 21 ..66 นางปวีณา ได้ประสาน นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผู้อำนวยการ สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ (สชง.กคส.) รายงานว่า ได้ติดตามความคืบหน้าไปยังสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับคำร้องไว้แล้ว

รายที่ 1. ..วารุณี ม่วงละออ  อายุ 22 ปี ขาดเอกสาร ประกอบเรื่องความพิการ ซึ่งได้ยื่นเพิ่มเติมแล้ววันที่ 17 ..66 รายที่ 2. นายณัฐวุฒิ อยู่ปราง อายุ 33 ปี ยังขาดเอกสารใบรับรองแพทย์ และใบชันสูตรบาดแผล หากได้รับครบแล้วจะนำเข้าที่ประชุมพิจารณาช่วยเหลือในวันที่ 15 ..66 ทั้งสองราย

ขณะที่ผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย จากเหตุการณ์เดียวกัน ได้แก่ 1. ..วันเพ็ญ แจ้งสว่าง อายุ35 ปี (ภรรยานายณัฐวุฒิ) 2. นายภูษิต งาตา อายุ 18 ปี (แฟนน..วารุณี) ได้มีการอนุมัติเงินช่วยเหลือ 55,000 บาท อยู่ระหว่างการของบกลางมาสมทบ หากงบประมาณมาถึงจะเร่งดำเนินการเบิกจ่ายให้ญาติโดยเร็ว

ผลการประชุม และ ผู้การยืนยันให้ความเป็นธรรม ส่วน รอง สวป.ที่ก่อเหตุยกมือไหว้ขอโทษจะขายรถยนต์เยียวยาผู้เสียหายทั้ง 4 ครอบครัว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า