สังคม-สตรี-เยาวชน

รับศพวันนี้ สาวไทยไปดูไบ 3 วันตาย กลายเป็นศพไร้ญาตินาน 9 เดือน ร้องปวีณาช่วย

ปวีณาพาแม่และญาติรับศพสาวไทยที่ถูกหลอกไปทำงานนวดที่เมืองดูไบก่อนเสียชีวิตปริศนาหลังเดินทางไปได้แค่ 3 วัน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ก่อนจะส่งศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจ.นครราชสีมา พร้อมขอบคุณอธิบดีกรมการกงสุลที่ช่วยประสานสถานกงสุลใหญ่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และขอบคุณคนไทยที่ดูไบที่ช่วยรวบรวบเงินจ่ายค่าดำเนินการส่งศพกว่า 2 แสนบาทด้วย

วันที่ 17 ..66 เวลา 12.30 . ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาแม่และญาติของสาวไทย ชาวจ.นครราชสีมา  ที่ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบก่อนเสียชีวิตปริศนาหลังเดินทางไปได้แค่ 3 วัน   โดยวันนี้ช่วงเวลาเที่ยงครึ่งจะพาแม่ไปรับศพลูกสาว  จากสายการบิน EK 384 เดินทางจากเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) มายังสนามบินสุวรรณภูมิ

บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า แม่และญาติต่างกอดรูปผู้เสียชีวิตและกอดโลงร่ำไห้แทบขาดใจ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ..66 พี่สาวและญาติเดินทางมาจากจ.นครราชสีมา เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า น้องสาวอายุ 49 ปี ถูกหลอกไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบ เดินทางไปตั้งแต่วันที่ 3 ..65 ก่อนจะหายไปติดต่อไม่ได้ ผ่านไปร่วม 9 เดือน วันที่ 13 ..66 ญาติได้รับการติดต่อจากคนไทยในเมืองดูไบแจ้งว่าน้องสาวเสียชีวิตแล้วตั้งแต่วันที่ 6 ..65 หลังเดินทางไปถึงแค่ 3 วัน ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด และอยากทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องสาวว่าเกิดจากอะไร

หลังรับเรื่องนางปวีณา ได้ประสาน นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดนก่อนจะพาแม่และญาติผู้เสียชีวิตไปพบในวันที่ 3 ..66 โดยทางกรมการกงสุลได้ประสานสถานกงสุลใหญ่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) ดำเนินการในเรื่องขั้นตอนการส่งศพกลับไทย และประสานกลุ่มคนไทยที่เมืองดูไบที่รู้ข่าวการเสียชีวิตของคนไทยในต่างแดน ช่วยรวบรวมเงินช่วยเหลือจ่ายค่าดำเนินการพาศพกลับไทยประมาณ 2 แสนบาท เนื่องจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตมีฐานะยากจน

ล่าสุดวันนี้ นางปวีณา ได้ประสาน ...จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการดำเนินการรับศพ พร้อมขอบคุณ นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุล และนายอำนาจ พละพลีวัลย์ ผู้อำนวยการกองคุ้มครองดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างแดนที่ให้การช่วยเหลือ และขอบคุณคนไทยที่เมืองดูไบที่รวบรวบเงินช่วยเหลือจ่ายค่าดำเนินการในการส่งศพกลับประเทศไทย

หลังรับศพจากสนามบินสุวรรณภูมิ นางปวีณาได้ประสานนายสหชาติ  ลิ้มเจริญภักดีประธานมูลนิธิเพชรเกษมจัดรถมารับศพที่สนามบินสุวรรณภูมิโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยจะนำศพขึ้นรถเพชรเกษมเดินทางไปบำเพ็ญกุศลที่ วัด

เขายายเที่ยงใต้ หมู่บ้านเขายายเที่ยงใต้ .10 ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว   ซึ่งนางปวีณา จะไปเป็นประธานพิธีฌาปนกิจศพ ในวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม 2566  เวลาที่แน่นอนจะแจ้งให้ทราบ

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตนางปวีณาจะติดตามกับกรมการกงศุลให้ตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า