สังคม-สตรี-เยาวชน

จ.ชลบุรี วันที่ 29 มิ.ย.66 “ปวีณา” ประสาน “บิ๊กโจ๊ก” ติดตามคดีแม่ร้องลูกสาว 2 ขวบ ถูกล่วงละเมิด

แพทย์ให้แอดมิดนอนรพ. 6 วัน หลังถูกกระทำเด็กติดเชื้อมีอาการหวาดผวาต้องรักษาและฟื้นฟูสภาพจิตใจบิ๊กโจ๊กรับเรื่องแล้ว จะให้ความเป็นธรรมเอาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว

วันที่ 29 มิ..66 เวลา 13.00 . ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ..เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พาลูกสาว 2 ขวบ เดินทางมาจากจ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณาหงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนเองเป็นพนักงานโรงงานตุ๊กตาที่จ.ชลบุรี เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว อาศัยอยู่กับลูกสาว 2 คน ในหอพักแห่งหนึ่ง ลูกสาวเป็นเด็กที่มีพัฒนาการช้า จะฟังรู้เรื่องเวลาที่บอกให้ทำอะไร แต่ยังไม่พูด

เวลาที่ตนไปทำงานก็จะฝากเลี้ยงกับคนที่รับเลี้ยงเด็กอยู่ใกล้หอพักวันละ 100 บาท ซึ่งส่วนใหญ่เด็กที่มาฝากเลี้ยงจะเป็นเด็กผู้หญิง อายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึงประมาณ 6 ขวบส่วนเด็กผู้ชายจะมี 1-2 คน ทุกคนจะไปเช้ากลับเย็น วันที่ 13 มิ.. ช่วง 3 ทุ่ม ตนไปรับลูกกลับมาที่ห้องอาบน้ำให้ลูกก็ยังปกติ

จากนั้นตนได้พาลูกไปนั่งคุยกับนางแหม่ม (นามสมมุติ) เพื่อนที่ทำงานซึ่งอยู่ห้องใกล้กันจนดึก และตนได้บอกกับเพื่อนว่าพรุ่งนี้ 14 มิ.. จะต้องไปทำธุระ โดยนางแหม่มกับนายเอ็ม สามีอายุประมาณ 50 ปี (นามสมมุติ) อาสาที่จะดูลูกให้ แม้นางแหม่มจะต้องไปทำงานแต่นายเอ็มอยู่บ้านและจะได้ไม่ต้องไปเสียเงินค่าจ้างเลี้ยง ซึ่งตนเห็นว่าที่ผ่านมาทั้งสองรักเด็กเพราะไม่มีลูกจึงไว้ใจให้ลูกอยู่ด้วย

ต่อมาช่วงเย็นวันที่ 14 มิ.. ตนได้ไปรับลูกจากนางแหม่มและนายเอ็ม เมื่อกลับถึงห้องพักก็อาบน้ำให้ลูก แต่ลูกกลับร้องไห้จ้าและบอกว่าเจ็บๆพร้อมกับชี้ไปที่อวัยวะเพศเมื่อตนเปิดดูก็พบว่าที่อวัยวะเพศมีเลือดซึมออกมา และมีรอยบวมแดง จึงรีบพาลูกไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล แพทย์ได้ให้ลูกแอดมินทันทีเพราะเริ่มมีอาการติดเชื้อ พร้อมกับออกใบความเห็นแพทย์ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ พัฒนาการช้าและให้แม่ไปแจ้งความวันที่ 15 มิ.. ที่สภ.เสม็ด ตำรวจได้สอบปากคำแม่แล้ว

แม่กล่าวอีกว่าวันที่ 14 มิ.. ลูกสาวอยู่กับสามีเพื่อนทั้งวันก่อนที่แม่จะไปรับลูกและเห็นลูกร้องเจ็บอวัยวะเพศ จึงคาดว่าน่าจะมีอะไรเกิดขึ้นระหว่างที่ลูกอยู่กับสามีเพื่อน ตนเห็นสภาพลูกแล้วปวดใจมาก ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ...ชนะไชยเกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด สอบถามคดีดังกล่าว จากนั้นนางปวีณา ได้ประสานพล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อเร่งติดตามคดีและให้ความเป็นธรรมกับสองแม่ลูก โดย พล...สุรเชษฐ์ รับปากจะติดตามคดี และนำตัวผู้กระทำกับเด็กน้อยมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้

พร้อมกันนี้ นางปวีณา ได้ประสาน กรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา และประสาน นางสาวจันจิรา ไทยบัณฑิตย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี นางนัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมสองแม่ลูกดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีและให้การช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่ต้องทำงานและไม่มีเวลาเลี้ยงลูก จะนำลูกไปฝากเลี้ยงควรจะต้องเป็นสถานรับเลี้ยงที่ได้มาตรฐานเพราะหากไปฝากคนทั่วไปก็ไม่ทราบว่าจะไว้ใจได้หรือไม่ ขอฝากรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศมีนโยบายที่ชัดเจนให้บริษัท ห้างร้าน โรงงาน กระทรวงทุกแห่งต้องเริ่มต้นที่จะมีศูนย์เด็กเพื่อให้คุณแม่ที่เพิ่งคลอดลูกได้อยู่ใกล้ชิดกับลูก เพื่อคุณแม่จะได้นำลูกไปเลี้ยงในที่ทำงานได้ ช่วงพักก็มีเวลาได้ให้นมลูกได้ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีสภาพจิตใจที่ดีทั้งแม่และลูก และเพื่อความปลอดภัยของเด็กๆ ที่เป็นอนาคตของชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า