สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” ลงพื้นที่จ.ราชบุรี พาพ่อแม่ด.ช. 6 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 ไปติดตามคดี ครูฝึกสอน (ชาย) ล่วงละเมิดทางเพศลูกชายในห้องน้ำโรงเรียน

กับ ...จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก ซึ่งมีหลักฐานครูคนดังกล่าวทำบันทึกข้อความยอมรับผิดล่วงละเมิดทางเพศเด็กจริง ก่อนจะพาด.. 6 ขวบ เหยื่อครูฝึกสอนหื่นไปสอบสหวิชาชีพ พ่อแม่ลั่น! ลูกยังหวาดผวาไม่กล้าไปโรงเรียน ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้าน ผกก.สภ.ด่านทับตะโก สั่งเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับแล้ว

.ราชบุรี วันที่ 15 มิ..66 เวลา 11.00 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พาพ่อแม่ด.. 6 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรีเดินทางไปที่สภ.ด่านทับตะโก พบกับ ...จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโกเพื่อติดตามคดี นายซี (นามสมมุติ) นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มาเป็นครูฝึกสอนได้ล่วงละเมิดทางเพศด.. 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน ซึ่งมีหลักฐานครูคนดังกล่าวทำบันทึกข้อความยอมรับผิดในการกระทำที่เกิดขึ้นกับผู้อำนวยการโรงเรียน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 มิ..ที่ผ่านมา 

จากนั้นเวลา 13.00 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้พาพ่อแม่และด.. 6 ขวบ เดินทางไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เด็กสอบสหวิชาชีพตามที่ได้มีการนัดหมาย ก่อนที่พนักงานสอบสวนสภ.ด่านทับตะโก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับครูฝึกสอนรายนี้ต่อไป

นางปวีณา กล่าวว่า รู้สึกเศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เมื่อบิดามารดาเด็กชายวัย  6 ขวบ ร้องขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ติดตามคดี กรณีผู้กระทำผิดเป็นนักศึกษาชายที่กำลังจะเรียนจบและออกมาเป็นครู เป็นพ่อพิมพ์ของชาติรายนี้ ได้ล่วงละเมิดทางเพศบุตรชายของตนอายุเพียง 6 ขวบ ในห้องน้ำโรงเรียน โดยมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งส่งตัวเขามาฝึกสอนหนังสือเด็กนักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน .ราชบุรี นับว่าเป็นอันตรายต่อเด็กนักเรียนอย่างยิ่ง หากผู้กระทำผิดรายนี้ไปเป็นครูก็จะไปล่วงละเมิดทางเพศเด็กเล็กๆ สร้างตราบาปให้เด็กๆ ไม่มีสิ้นสุด วันนี้จึงเดินทางมาติดตามคดีด้วยตัวเอง โดยได้นัด ...จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก ประชุมร่วมกับผู้ปกครองเด็กเพี่อสอบถามติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากนั้นนางปวีณาก็จะพาเด็กพร้อมผู้ปกครองไปสอบสหวิชาชีพที่สำนักอัยการจังหวัด เพื่อตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมดำเนินคดีโดยเร็ว

และนางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อวางมาตรการความปลอดภัยในโรงเรียน โดย นายตฤณก้านดอกไม้ รอง ผอ.ศป.สพฐ. รายงานว่า หลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ประสานทางมหาวิทยาลัยส่งตัวครูฝึกสอนคนดังกล่าวกลับทันที และขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนก็ได้เข้ามาจัดการเรื่องดังกล่าวแล้วซึ่งเป็นความผิดส่วนบุคคลและมาเยี่ยมบ้านดูแลสภาพจิตใจเด็กจัดหาการบ้านมาให้ทำเพื่อไม่ให้เสียการเรียนถือว่าดูแลดีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ และทางโรงเรียนต่างๆควรเพิ่มมาตรการหรือระเบียบในการคัดกรองสรรหาบุคลากรมาเป็นครูให้ดี  

สืบเนื่องจากนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ผู้เป็นพ่อ ชาวจ.ราชบุรี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 มิ..ที่ผ่านมา ช่วงเย็นหลังเลิกเรียน เด็กชายบี (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 6 ขวบ นักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี กลับมาบ้านมีอาการซึมเศร้าและเล่าให้ฟังว่า ตอนสายขณะที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ นายซี (นามสมมุติ) นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู หรือ ครูฝึกสอน จากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ขณะทำการสอนวิชาศิลปะให้เด็กวาดรูประบายสีได้เรียกเด็กและพาไปห้องน้ำชายหลังอาคารเรียน จากนั้นนายซีได้เข้าห้องน้ำกับเด็กและบังคับให้ถอดกางเกงออกแล้วหันหลังก่อนจะล่วงละเมิดทางเพศทางทวารหนัก เมื่อครูกระทำเสร็จได้ข่มขู่ห้ามบอกใครก่อนจะพาเด็กกลับมานั่งเรียนตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น และเมื่อเด็กกลับบ้านมาพ่อแม่พบว่าที่กางเกงนักเรียนเปื้อนอุจจาระ ซึ่งเด็กบอกว่าหลังถูกกระทำปวดอุจจาระจนกลั้นไม่อยู่จึงถ่ายออกมาเลอะกางเกง

พ่อ กล่าวอีกว่า หลังรู้เรื่องเย็นวันที่ 2 มิ.. ก็ได้พาลูกชายเข้าแจ้งความที่สภ.ด่านทับตะโกทันที ตำรวจได้ส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลในวันนั้นเลย และวันที่ 3 มิ..พ่อได้แจ้งเรื่องกับทางผู้อำนวยการโรงเรียน ต่อมาวันที่ 6 มิ.. ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกนายซีมาสอบถาม และนายซียอมรับผิดว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศลูกชายตนจริง พร้อมกับทำบันทึกข้อความยอมรับสารภาพไว้เป็นหลักฐาน ขณะนี้ลูกชายสภาพจิตใจย่ำแย่เพราะหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน พ่อต้องการจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ไม่อยากให้ครูคนดังกล่าวไปทำกับเด็กคนอื่นๆ อีก จึงตัดสินใจร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ ในวันที่ 9 มิ.. ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีให้ด้วย

หลังรับเรื่องวันที่ 9 มิ..66 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน...จิระเดช ชมภูนิตย์ ผกก.สภ.ด่านทับตะโก เพื่อให้นายเอและลูกชายเดินทางไปพบเพื่อนัดสอบสหวิชาชีพในวันที่ 15 มิ..66 เวลา 13.00 . ที่สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี และนางปวีณา ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ สพฐ. กระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อวางมาตรการความปลอดภัยในโรงเรียน โดยนายตฤณ ก้านดอกไม้ รอง ผอ.ศป.สพฐ. ได้รายงานว่า หลังเกิดเหตุทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้ประสานทางมหาวิทยาลัยส่งตัวครูฝึกสอนคนดังกล่าวกลับทันที และขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาราชบุรี เขต 1 ได้สั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า