สังคม-สตรี-เยาวชน

พี่สาวร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยน้องชาย 7 ขวบ ถูกพ่อติดยาคลั่งทำร้ายประจำ

.อุดรธานี วันที่ 24 มี..66 พี่สาวร้องมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยน้องชาย 7 ขวบ ถูกพ่อติดยาคลั่งทำร้ายประจำหวั่นเป็นอันตรายถึงชีวิต และขอให้พาพ่อไปบำบัดรักษา มูลนิธิปวีณาฯ ประสาน ผกก.สภ.ดงเย็น ลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบพ่ออยู่ในอาการคลุ้มคลั่งจึงควบคุมตัวส่งเข้ารับการบำบัดรักษา ส่วนเด็กชาย 7 ขวบ ปลอดภัยญาติรับไปดูแลและมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน บ้านพักเด็กฯ อุดรธานี ไปเยี่ยมบ้านให้คำแนะนำในการเลี้ยงดูและฟื้นฟูสภาพจิตใจหนูน้อยหลังยังมีอาการหวาดกลัว

สืบเนื่องจากน..แป้ง (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ทำงานรับจ้างอยู่จ.ชลบุรี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ..เอ้ (นามสมมุติ) น้องชายต่างมารดา วัย 7 ขวบ อาศัยอยู่กับพ่อสองคนที่บ้านพักจ.อุดรธานี ซึ่งพ่อติดยาเสพติดและติดเหล้า ไม่ใส่ใจเลี้ยงดูและมักจะทำร้ายทุบตีน้องเป็นประจำ

ก่อนหน้านี้แม่ด..เอ้ ทนพฤติกรรมพ่อติดยาไม่ไหว จึงแยกทางไปมีครอบครัวใหม่ น้องจึงอยู่กับปู่ย่า พอปู่เสียชีวิตลุงได้รับย่าไปดูแลแต่ไม่รับด..เอ้ไปด้วย พ่อจึงต้องไปรับน้องมาดูแลเอง เมื่อต้นเดือน มี..66 น้องหิวเดินไปขอข้าวบ้านญาติกินพ่อก็ไม่พอใจอาละวาดก่อนจะดึงลากน้องกลับบ้านไปตีทำให้แขนน้องไปโดนจอบเป็นแผล

กระทั่งวันที่ 20 มี..66 ญาติโทรมาบอกว่าพ่อคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของและทำกระจกบ้านแตก เศษกระจกกระเด็นมาถูกที่ข้อมือน้องเป็นแผล ตนห่วงว่าน้องจะเป็นอันตรายขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยน้องให้ปลอดภัย และขอให้พาพ่อไปบำบัดรักษาอาการติดยาเสพติดและติดเหล้าด้วย   

เมื่อมูลนิธิปวีณาฯ รับเรื่อง ได้ประสาน ...วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผกก.สภ.ดงเย็น.อุดรธานี ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบทันที พบพ่อเด็กคลุ้มคลั่งและพยายามขัดขืนต่อสู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ช่วยกันจับกุมนำส่งรพ. แพทย์ต้องฉีดยาระงับประสาทเพื่อให้สงบสติอารมณ์ก่อนส่งตัวเข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติด ส่วนด..เอ้ นั้น มีญาติรับไปดูแล และมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นางเยาวพรรณ แช่มพุดซาหัวหน้าบ้านพักเด็กเละครอบครัวจังหวัดอุดรธานี วันต่อมาบ้านพักเด็กฯ ได้ไปเยี่ยมด..เอ้ และให้คำแนะนำญาติเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับพม. ติดตามให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า