สังคม-สตรี-เยาวชน

ยาย ร้อง “ปวีณา” ช่วยหลานสาว 5 ขวบ ถูกแม่ติดยาทำร้ายทุบตีประจำ 2 เดือน

ก่อนแม่จับลูกกดถังน้ำหวิดไม่รอด บางวันขังอยู่ในบ้านไม่ให้ไปโรงเรียน ล่าสุดแม่กัดที่แขนลูกสาวทั้ง 2 ข้างจนเขียวช้ำปวีณาประสาน ผกก.สภ.เพ็ญ และ พม.ช่วยเหลือเด็กทันที ตรวจพบแม่มีสารเสพติดในร่างกายจึงส่งดำเนินคดี ส่วนหนูน้อยปลอดภัยอยู่ในความดูแลของยายแล้ว   

วันที่ 6 ..66 ยายวัย 70 ปี ชาวจ.อุดรธานี ร้องปวีณาแจ้งว่า น้องหนึ่ง หลานสาววัย 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 ถูกน..ป๊อบ (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ผู้เป็นแม่ มีพฤติกรรมติดยาเสพติด ทำร้ายทุบตีประจำ ใช้ปากกัดลูกตามตัวจนเป็นรอยเขียวช้ำบางครั้งก็ขังลูกไว้ในบ้านไม่ให้ไปโรงเรียน ช่วงกลางคืนก็มักจะมีผู้ชายมาหาเป็นประจำ เมื่อก่อนยายก็อาศัยอยู่ด้วยพอตักเตือนลูกสาวก็ไม่พอใจชี้หน้าด่า ถ่มน้ำลายใส่ใช้มีดข่มขู่จะฆ่าให้ตายจนต้องย้ายออกมาอยู่บ้านของลูกสาวคนโตที่อยู่ใกล้ๆ กัน

ยาย กล่าวอีกว่า ..ป๊อบ เคยมีสามีและมีลูก 3 คน ต่อมาเลิกรากัน สามีเอาลูกคนโตกับคนกลางไปเลี้ยง และให้น้องหนึ่ง ลูกสาวคนสุดท้อง 5 ขวบ อยู่กับแม่ ที่ผ่านมาน..ป๊อบไม่ยอมทำงาน เสพยาเสพติด ตนต้องคอยหาอาหารไปให้หลานมิฉะนั้นหลานก็จะไม่ได้กินอะไร เมื่อ 2 เดือนก่อน น้องหนึ่งเคยเล่าให้ยายฟังว่าแม่จับหนูกดลงในถังน้ำเกือบตาย หายใจไม่ออก ไม่มีคนช่วยเลย และเคยจับขาหนูห้อยศีรษะลงแกว่งไปมาเพราะโกรธที่ยายพาไปเล่นแล้วมาส่งช้า

ล่าสุดเมื่อวานนี้ น้องหนึ่งมาหายายที่บ้าน ยายสังเกตเห็นแขนข้างขวาของหลานมีรอยกัดเขียวช้ำ จึงได้สอบถามหลานบอกว่าไม่รู้แม่โกรธอะไร แม่กัดแขนหนูตนสงสารหลานมากไม่รู้จะช่วยหลานได้อย่างไร และเกรงว่าหลานจะเป็นอันตรายไปมากกว่านี้ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยด้วย   

ทันทีที่ได้รับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน ... ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เพ็ญ .อุดรธานี มอบหมายให้ ...ณภัทร จูมวันทา รองผกก.สอบสวนผกก.สภ.เพ็ญ .อุดรธานี รับแจ้งความจากยาย และนางปวีณาได้ประสาน นางเยาวพรรณ แซ่มพุดซา หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บ้านของน..ป๊อบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อช่วยเด็กหญิง 5 ขวบทันที โดยมีปลัดอำเภอเพ็ญ และ อบต.นาพู่ ร่วมลงพื้นที่ด้วย   

เมื่อ ...ณภัทร จูมวันทา รองผกก.สอบสวน ผกก.สภ.เพ็ญ .อุดรธานี และนางเยาวพรรณ แซ่มพุดซา หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ อุดรธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านพบ..ป๊อบ อยู่กับน้องหนึ่ง ลูกสาว ซึ่งเนื้อตัวเด็กมีร่องรอยฟันกัดที่แขนทั้ง 2 ข้างหลายแห่ง และเด็กยืนยันว่าแม่เป็นคนทำ จึงทำการแยกเด็ก เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวน..ป๊อบไปตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด จึงมอบให้ปลัดอำเภอเพ็ญนำน..ป๊อบ ไปเข้ารับการบำบัดยาเสพติด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ พม. และอบต. ได้พาน้องหนึ่งไปตรวจร่างกาย ซึ่งหลังจากนี้ยายได้ขออุปการะเลี้ยงดูหลานเอง ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับ พม.ต่อไป    

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า