สังคม-สตรี-เยาวชน

แถลงข่าวจับกุมขบวนการหลอกลวงผู้เสียหาย อายุ 16 ปี ไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศเมียนมา

วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม 2565 เวลา 14:00 น. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ร่วมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี แถลงข่าวจับกุมขบวนการหลอกลวงผู้เสียหาย อายุ 16 ปี ไปบังคับค้าประเวณีที่ประเทศเมียนมา ซึ่งได้เคยร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เมื่อช่วงเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย ไปบังคับค้าประเวณี เข้าข่ายการค้ามนุษย์ ที่ เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา และช่วงเดือนกันยายน นางปวีณาหงสกุลได้ประสาน มายัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 รายได้วันนี้ นางปวีณาได้พาพ่อแม่เด็ก เดินทางมาจาก จว.บุรีรัมย์ เข้าขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และฟังการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาด้วย และในวันเดียวกันนี้ นางปวีณาได้พาพ่อแม่ นร.หญิงพัฒนาการช้า อายุ 17 ปี ขอบคุณ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ได้สั่งการดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมกับรอง ผอ. รร.รัฐบาลแห่งหนึ่งย่านบางชัน โดยวันที่ 1ต.ค. 2565 ตำรวจ ได้นำ รองผอ.ส่งศาลเรียบร้อยแล้ว

รายที่ 1
แม่ ด.ญ.อายุ 16 ปี จาก จว.บุรีรัมย์ ร้องขอความช่วยเหลือกับ นางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าลูกสาวลูกหลอกบังคับไปค้าประเวณีที่เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา นางปวีณา ได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยัง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และ พันเอก ณรงชัย เจริญชัย ผบ.ฉก. ร.14 แม่สอดติดต่อทหารเมียนมา ต่อมา ทหารเมียนมา สามารถเข้าช่วยเหลือหญิงสาววัย 16 ปี ถูกหลอกบังคับค้าประเวณีที่ร้านคาราโอเกะหลังกาสิโนแจ๊คดรากอนไนท์เมืองเมียวดีประเทศเมียนมาข้ามฟากกลับประเทศไทยในคืน วันที่ 6 ก.ย. 2565 และต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คนดำเนินคดีแล้ว

รายที่ 2
วันที่ 28 ก.ย. 2565 แม่น้องพลอย (นามสมมุติ) ถูก รองผู้อำนวยการโรงเรียน ทำอนาจาร นางปวีณาประสานขอความช่วยเหลือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.และพาพ่อแม่และน้องพลอยไปแจ้งความกับ พ.ต.อ.วสุ เชื่อพุทธ ผกก.สน.บางชัน โดย พล.ต.อ.สุรเขษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการติดตามคดีอย่างใกล้ชิด จนวันที่ 1 ต.ค. 65 ตำรวจได้เรียกตัว รองผู้อำนวยการ เข้ารับทราบข้อกล่าวหา แจ้งข้อหาและนำตัวฝากขังที่ศาลมีนบุรี วันที่ 1 ต.ค. แล้ว

นางปวีณา หงสกุล กล่าวแสดงความยินดีกับ พล ต. อ. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ได้แต่งตั้งโปรดเกล้าฯเลื่อนตำแหน่งเป็น รอง ผบ.ตร. และขอบคุณที่ได้จับกุมผู้กระทำผิดได้อย่างรวดเร็ว โดยมูลนิธิปวีณา จะได้จับมือจับมือกับศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ศพดส.ตร. โดยมี พล ต.อ. สุรเชษฐ หักพาล รอง ผบ ตร. เป็นผู้อำนวยกา ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง ศพดส.ตร. ร่วมทำงานกับมูลนิธิปวีณาช่วยเหลือสังคมอย่างเข็งแข็ง ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า