สังคม-สตรี-เยาวชน

แม่กับป้าพาหลานสาววัย 16 ปี เดินทางมาจากจ.เลย เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ

วันที่ 24 ..65 แม่กับป้าพาหลานสาววัย 16 ปี เดินทางมาจากจ.เลย เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อขอความเป็นธรรม และให้ข้อมูลเพิ่มเติมกรณีเด็กสาวถูกนักเรียนชายข่มขืนในห้องกักตัว โรงเรียนประจำแห่งหนึ่งในจ.เพชรบูรณ์ โดยป้าแจ้งว่า หลานถูกข่มขู่จากนักเรียนหญิงหัวโจก 2 ราย ห้ามบอกใครมิฉะนั้นจะตามทำร้าย และชี้จุดให้นักเรียนชายมาข่มขืน เหตุเกิดช่วง 5 ทุ่ม วันที่ 24 ..65 หลังทางโรงเรียนทราบเรื่องเด็กนักเรียนชายที่ร่วมก่อเหตุ 5 คน ก็ไม่ได้ถูกไล่ออกตามที่ครูเคยแจ้งไว้ ส่วนนักเรียนหญิงหัวโจก 2 ราย ก็ไม่ได้รับการลงโทษแต่อย่างใด กลับจะได้รับการสนับสนุนจากทางโรงเรียนให้เป็นนักกีฬาดีเด่น ในขณะที่หลานของตนต้องมีตราบาปติดตัวไปตลอดและต้องย้ายโรงเรียนสภาพจิตใจย่ำแย่

ป้า กล่าวอีกว่า ขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ให้การช่วยเหลือตั้งแต่รแกคือวันที่ 13 ..65 ที่เดินทางมาร้องทุกข์ โดยนางปวีณา ได้ติดต่อ นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการทันที และให้เจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษานำรถมารับเพื่อไปให้ข้อมูลและนางปวีณา ยังได้ประสาน ...รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ให้ตนพาหลานเข้าแจ้งความวันที่ 15 .. โดยตำรวจได้ส่งหลานไปตรวจร่างกาย และนัดสอบสหวิชาชีพในวันที่ 27 ..นี้

หลานเพิ่งเข้าไปเรียนที่โรงเรียนได้เพียง 2 เดือน ใครที่เพิ่งเข้าไปใหม่ก็ต้องเป็นรุ่นน้องซึ่งเด็กที่อยู่ก่อนก็ถือเป็นรุ่นพี่ หลานตนยังไม่ค่อยรู้จักใครเท่าไหร่ เรื่องที่เกิดขึ้นหลานเราต้องมีตราบาปไปตลอดชีวิต สภาพจิตใจย่ำแย่ ต้องย้ายโรงเรียน ขณะที่ผู้กระทำความผิดยังลอยนวล และทางโรงเรียนพยายามจะให้ทางเรายอมความ ไม่เอาเรื่อง ซึ่งครอบครัวตนไม่ยอม ต้องการเรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยด้วย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า กรณีมีเด็กถูกกระทำในโรงเรียนเป็นภัยร้ายแรงยิ่ง มูลนิธิได้รับเรื่องเมื่อวันที่ 13 .. ป้ากับลุงได้พาหลานสาวอายุ 16 ปี มาขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการทันที เพื่อให้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้นและรายงาน ..ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารระดับสูง กระทรวงศึกษาธิการ เพราะเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมากที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นในโรงเรียน ต้องมีมาตรการเด็ดขาด ในการตรวจสอบต้องมีบทลงโทษผู้กระทำความผิด และช่วยเหลือผู้เสียหายให้ได้รับความเป็นธรรม และนางปวีณา ยังได้ประสาน ...รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์ให้ป้าพาหลานไปแจ้งความ วันที่ 15 ..ที่ผ่านมา ตำรวจส่งเด็กไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้ว และนัดสอบสหวิชาชีพในวันที่ 27 ..นี้

ขณะที่แม่และป้าเด็กยังกลัวความไม่เป็นธรรมอยู่ ดังนั้นพรุ่งนี้ 26 .. เวลา 11.00 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จะพาแม่และป้า เดินทางไปพร้อม นายธีร์ภวังคนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อประชุมสรุปหาแนวทางแก้ไขและแนวทางป้องกันไม่ให้เหตุเกิดขึ้นซ้ำอีก ซึ่งป้าและแม่ของเด็กยังมีข้อข้องใจในหลายประการที่ต้องการคำตอบ

1.เหตุใดเด็กนักเรียนชายที่ก่อเหตุยังไม่ได้รับการลงโทษ ยังคงเรียนออนไลน์อยู่ 2.เหตุใด

2.นักเรียนหญิงหัวโจก ยังไม่ได้ถูกลงโทษ

3.หลังเกิดเหตุทำไมทางโรงเรียนจึงแจ้งผู้ปกครองล่าช้าร่วม 10 วัน ถ้าเด็กเกิดตั้งครรภ์หรือติดโรคทางเพศจะทำอย่างไร

และเวลา 13.00 . จะเดินทางไปพบ ...รณฤทธิ์ สุธาพจน์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบูรณ์เพื่อให้แม่และป้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมก่อนจะมีการสอบสหวิชาชีพเด็กผู้เสียหายวันที่ 27 ..นี้

สืบเนื่องจากวันที่ 13 มิ..65 ป้ากับลุง ชาวจ.เลย ได้พาหลานสาวอายุ 16 ปี เดินทางมาร้องทุกข์ที่มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนได้พาหลานไปเรียนชั้น .3 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.เพชรบูรณ์ วันที่ 21 ..65 ทางโรงเรียนตรวจพบหลานติดโควิดจึงต้องแยกไปกักตัวที่สถานที่ที่โรงเรียนจัดเตรียมไว้ แยกหญิงและชาย โดยมีนักเรียนหญิงที่ถูกกักตัวประมาณ 30 คน

วันที่ 23 ..65 เพื่อนนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คน ได้นัดนักเรียนชาย 4 คน แอบขึ้นมามีเพศสัมพันธ์กันบนหอกักตัวโดยที่ครูเวรอยู่ข้างล่างไม่ทราบเรื่อง นักเรียนชายเข้าไปมีความเพศสัมพันธ์กันในห้องกักตัวโดยจะใช้วิธีนอนคลุมโปงกัน ซึ่งนักเรียนหญิงที่ติดดควิดถูกกักตัวทั้งหมดก็นอนอยู่ในห้องนั้นด้วย และนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คน ก็ได้ข่มขู่ทุกคนห้ามนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปบอกกับครู ถ้าหากใครเอาเรื่องไปบอกจะตามทำร้าย  จึงไม่มีใครกล้าที่บอกครู       

วันที่ 24 ..65 เวลาประมาณ 23:00 . เพื่อนนักเรียนหญิงหัวโจก 2 คนดังกล่าว ได้นัดนักเรียนชายขึ้นมาบนหอกักตัวอีกครั้ง โดยมีนักเรียนชายแอบขึ้นมา 6 คน ซึ่ง 1 ใน6 คน จะคอยดูต้นทาง นักเรียนชายอีก 4 คน ก็จับคู่กันเหมือนเดิม และมีนักเรียนชายอีก1 คน อายุ 15 ปี นักเรียนหญิงหัวโจก 2 คน ได้ชี้มาที่หลานลักษณะชี้เป้าว่าเป็นเด็กใหม่และให้นักเรียนชายคนดังกล่าวกระทำโดยการนอนคลุมโปง ซึ่งหลานไม่มีแรงที่จะต่อสู้ขัดขืนเพราะเป็นไข้ หลานถูกกระทำจนสำเร็จความใคร่ หลังจากกระทำเสร็จนักเรียนชายทั้งหมดได้ออกจากห้องไป พร้อมด้วยเพื่อนอีก 5 คน ได้ออกจากห้องพักไปโดยทำท่าทีไม่มีอะไรเกิดขึ้น และไม่มีใครกล้าที่จะไปบอกครูเพราะถูกกลุ่มนักเรียนชายกับนักเรียนหญิงหัวดจก 2 คน ข่มขู่ไว้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า