สังคม-สตรี-เยาวชน

ปวีณา” ให้ความรู้นักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 77 จำนวน 20 นาย ที่เข้าศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ

ระหว่างวันที่ 31 .. – 14 ..65 ตามโครงการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ฝึกหลักสูตรสัมผัสปัญหาชุมชน พร้อมพาลงพื้นที่ดูการทำงานช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ และผู้เสียหายเคสต่างๆ ที่ขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ #นักเรียนนายร้อยตำรวจ #ดูงานมูลนิธิปวีณาฯ

วันพุธที่ 31 ..65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับเชิญจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่3 รุ่นที่ 77 จำนวน 113 นาย ในการปฐมนิเทศ ฝึกหลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจสัมผัสปัญหาชุมชน รุ่นที่ 26 ประจำปีการศึกษา 2565 ห้องเตมียเวส โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

วันพฤหัสบดีที่ 1 ..65 นรต. 20 นาย ดูงานที่มูลนิธิปวีณาฯ ศึกษาการรับเคสจากผู้ที่ร้องขอความช่วยเหลือ เก็บข้อมูล รับเรื่องจากเหยื่อถูกหลอกไปทำงานประเทศฟิลิปปินส์ ถูกชาวจีนบังคับให้หลอกคนไทยลงทุนบิทคอยน์ ซ้อมทรมาน ใช้ไฟฟ้าช็อตจับแก้ผ้าถ่ายคลิปข่มขู่ เรียกค่าไถ่ตัว 1 แสนบาท

วันศุกร์ที่ 2 ..65 ปวีณา พา นรต. 20 นาย ไปเยี่ยมคุณยายวัย 78 ปี ป่วยอัลไซเมอร์ที่บ้านผู้สูงอายุ .ปทุมธานี หลังพลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ คุณยายถูกหลานสะใภ้ทำร้ายร่างกายและจิตใจ และมูลนิธิปวีณาฯ ได้ร่วมกับ ตำรวจ พม.นนทบุรี ให้การช่วยเหลือส่งคุณยายเข้ารับการคุ้มครอง ระหว่างที่รอลูกสาวมาจากต่างประเทศเพื่อรับคุณยายไปดูแลต่อช่วงเดือน ..65

วันจันทร์ที่ 5 ..65 นรต. ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ 6 หน่วยงาน ที่เดินทางมาพบปวีณาประชุมและเข้าคัดแยกผู้เสียหาย 7 ชีวิต ที่ถูกแก๊งจีนฟิลิปปินส์ทารุณกรรมประกอบด้วย 1.นายปภาวิน มรรยาวุฒิ รอง ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI. 2....ต่อตระกูล เกียวประเสริฐ รองผบก..จว.ปทุมธานี 3....อรรถพงษ์ นกขุนทอง เจ้าหน้าที่ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศพดส.ตร.) 4.ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ตภาค 1 (TICAC) 5.ตำรวจภูธรภาค1 และ 6.นางสิริวิมล เหมะธุรินทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี

วันอังคารที่ 6 ..65 นรต. ทำเวิร์คช็อป หาแนวทางช่วยเหลือเคสต่างๆ ที่มูลนิธิปวีณาฯ, เวลา 14.00 . ปวีณา พา นรต.ทั้ง 20 คน และพาพ่อแม่สาววัย 16 ปี ที่ถูกหลอกไปค้าประเวณีที่เมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา ไปรับลูกสาวที่อ.แม่สอด .ตาก หลัง ปวีณาประสาน ทหาร ตร. ช่วยเหลือกลับมาได้ปลอดภัย

วันพุธที่ 7 ..65 ปวีณา ร่วมประชุมกับ ..ณรงค์ชัย เจริญชัย ผบ.ฉก. .14 พล...ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก..จว.ตาก ...มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอดก่อนลงพื้นที่ตะเข็บชายแดนไทยเมียนมา พร้อมตรวจดูเส้นทางธรรมชาติที่มักมีการลักลอบใช้เดินทางข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีคณะ นรต. ร่วมฟังการประชุมและลงพื้นที่ด้วย

วันพฤหัสบดีที่ 8 ..65 นรต.ทำเวิร์คช็อป หาแนวทางช่วยเหลือเคสต่างๆ ที่มูลนิธิปวีณาฯ

วันศุกร์ที่ 9 ..65 นรต.ทำเวิร์คช็อป ที่มูลนิธิปวีณาฯ เพื่อเตรียมรายงาน พลตำรวจโทธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ที่จะเดินทางมามูลนิธิปวีณาฯในวันจันทร์ที่ 12 ..65

วันจันทร์ที่ 12 ..65 ‘ปวีณาพา 8 เหยื่อค้ามนุษย์ เด็กสาว 16 ปี ถูกบังคับค้าประเวณีเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา และเหยื่อถูกทำร้ายบังคับทำงานเยี่ยงทาสที่ฟิลิปปินส์ไปพบ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรอง ผอ.ศูนย์พิทักษ์เด็กสตรีครอบครัวป้องการปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง (ศพดส.ตร.) เพื่อขยายผลจับกุมแก๊งค้ามนุษย์ โดยมี นรต. 20 นาย ร่วมเดินทางไปติดตามการทำงาน รับฟังการบรรยายการปฏิบัติงานของ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และดูงานที่ศพดส.ตร. ด้วย

วันจันทร์ที่ 12 ..65 เวลา 15.00 . พล...ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ตรวจเยี่ยมนักเรียนนายร้อยตำรวจ 20 นาย ที่มาศึกษาดูงานที่มูลนิธิปวีณาฯ พร้อมขอบคุณ นางปวีณา ที่ได้ให้ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ทำงานและพานักเรียนนายร้อยตำรวจร่วมลงพื้นที่สัมผัสการทำงานของหลายหน่วยงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ร้อนเพื่อได้รับทราบถึงปัญหาสังคมเกิดจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่และสามารถแก้ไขปัญหาสังคมได้เมื่อสำเร็จการศึกษาออกไปรับราชการและขอบคุณนางปวีณา ที่ให้การดูแลด้านที่พักและอาหารตลอดช่วงเวลาการศึกษาดูงาน 2 สัปดาห์นี้

วันอังคารที่ 13 ..65 ปวีณา พา นรต. 20 นาย ไปแจกขนมให้เด็กๆ 300 คน ที่โรงเรียนอนุบาลพรพระร่วง แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ และช่วงเย็นไปแจกข้าวกล่อง ถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่จ.ปทุมธานี และเขตสายไหมกรุงเทพฯ ร่วมกับเพจอีจันและมูลนิธิเพชรเกษม

วันพุธที่ 14 ..65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับมูลนิธิเพชรเกษมและเพจอีจัน ลงพื้นที่ชุมชนวัชรพล 3 แจกข้าวกล่องจำนวน 980 กล่อง พร้อมน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความหิวให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง โดยมีนายร้อยตำรวจ รุ่น 77 ปี 3 จำนวน 20 นาย ซึ่งมาศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ร่วมลงพื้นที่ด้วย

ช่วงบ่าย ปวีณา พา นรต. 20 นาย ไปศึกษาดูงานที่ สน.บางเขน โดยมี ...สุรเชษฐ์บัณฑิตย์ รอง ผบก..2 รักษาราชการแทน ผกก.สน.บางเขน บรรยายให้ความรู้

นอกจากนี้ มูลนิธิปวีณาฯ ร่วมกับเพจอีจัน และมูลนิธิเพชรเกษม โดยคุณอู๊ดลงมือทำกับข้าวเอง มามอบข้าวกล่องให้ สน.บางเขน จำนวน 250 กล่องด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า