สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา”ลงพื้นที่ช่วยเหลือ คุณยายวัย76ปี พลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯถูกหลานชาย หลานสะใภ้ ทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ

ดุด่าตบตี จนชาวบ้าทนไม่ไหววิงวอนขอให้ช่วยคุณยายด้วยปวีณาประสานผกก. สภ.ไทรน้อย นนทบุรี พมจ.นนทบุรีลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือทันที

สืบเนื่องจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีหญิงชราอายุ 76 ปี อาศัยอยู่ .ไทรน้อย .ไทรน้อย .นนทบุรี ถูกหลานชายและหลานสะใภ้ทำร้ายทุบตีทารุณเป็นประจำ ทั้งที่ลูกๆ ของหญิงชราที่อยู่ต่างประเทศส่งเงินมาให้หลานชายและหลานสะใภ้ดูแลแม่เป็นประจำ พลเมืองดีให้ข้อมูลว่า คุณยายมีลูกสาวมีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ มาเยี่ยมคุณยายปีละครั้ง ครั้งล่าสุดมาเยี่ยมเมื่อ3เดือนที่ผ่านมา พยายามจะพาคุณยายไปอยู่ ต่างประเทศด้วย แต่เอกสารยังไม่เรียบร้อย จึงได้ฝากคุณยายไว้กับหลานชายของคุณยายและจ่ายค่าดูแลให้เดือนละ15,000บาท พร้อมทั้งมอบรถยนต์ให้1คันไว้พาคุณยายออกไปข้างนอกบ้าง แต่ชาวบ้าน คนในระแวกนั้นไม่เคยเห็นพาคุณยายไปไหน เก็บตัวอยู่ในบ้าน และชาวบ้านจะได้ยินเสียงหลานสะใภ้ดุด่าตะคอกคุณยายหยาบๆคายๆเสียงดังพร้อมเสียงถูกทบตีทั้งเช้าทั้งเย็นทุกวันชาวบ้านระแวกนั้นได้ยินจนทนไม่ไหวสงสารคุณยายมาก จึงตัดสินใจแจ้งมูลนิธิปวีณาฯให้ช่วยเหลือ และก่อนหน้านี้ ชาวบ้านเคยแจ้งไปยังอบต.เข้ามาตรวจสอบและตักเตือนมาแล้วแต่2สามีภรรยาก็ยังทำร้าย ดุด่า คุณยายเช่นเดิม พลเมืองดีจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้คุณยายได้ย้ายไปอยู่ที่อื่นและตามตัวลูกสาวที่อยู่ต่างประเทศมารับตัวคุณยายไปอยู่ด้วย

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ วันที่28 สค.65เวลา12:00. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ลงพื้นที่ .นนทบุรี เพื่อช่วยเหลือคุณยายวัย76ปี พลเมืองดี แจ้ง ถูกหลานชาย หลานสะใภ้ ทำร้ายร่างกายและจิตใจ ร้องขอให้ช่วยเหลือ หลังรับเรื่องนางปวีณาฯได้ประสาน ...สมชาย ขำสัจจาผู้กำกับ สภ.ไทรน้อย นนทบุรี และน..บุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธ์  พมจ. .นนทบุรี ร่วมเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือคุณยาย หากพบว่าถูกทำร้ายร่างกายและจิตใจจริง

นางปวีณา กล่าวขอบคุณพลเมืองดีที่ประสานมูลนิธิให้ช่วยเหลือคุณยาย ทันทีที่รับเรื่องร้องทุกข์นางปวีณาฯได้ประสาน พตอ.สมชาย ขำสัจจา ผกก.สภ. ไทรน้อยและ  พมจ.บุณยวีร์ ลุมาดกมลพันธ์ ร่วมเดินทางไปบ้านหลานชายและพาคุณยายและหลานชายหลานสะใภ้มาเจรจากันโดย พมจ.บุณยวีร์ จะรับคุณยายมาอยู่ในความดูแล ของพม.ก่อน ทางมูลนิธิปวีณาฯ และ พม.จะได้มีการประชุมหาแนวทางช่วยเหลือคุณยายโดยจะติดต่อลูกสาวให้มารับทราบและให้คุณยายมีที่อยู่ความเป็นอยู่ที่ดีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า