สังคม-สตรี-เยาวชน

“ปวีณา” เดินทางไปช่วยเด็กชาย 5 ขวบ ย่านคลองสิบสอง จ.ปทุมธานี พ

.ปทุมธานี วันนี้ 12 ..65 “ปวีณาเดินทางไปช่วยเด็กชาย 5 ขวบ ย่านคลองสิบสอง.ปทุมธานี พร้อมประสานตำรวจ พัฒนาสังคมฯ หลังพลเมืองดีแจ้งขอความช่วยเหลือมูลนิธิปวีณาฯ ว่าเด็กถูกพ่อเลี้ยงทุบตีทำร้ายเป็นประจำ และก่อนหน้านี้เคยเห็นพ่อเลี้ยงล่ามโซ่เด็กที่ข้อเท้าไว้หน้าบ้าน ใช้โซ่ตีเด็ก ตบบ้องหู เด็กไม่ได้เรียนหนังสือ บางวันหิวโซต้องเดินขอข้าวชาวบ้านกิน เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายปวีณาร่วมกับตำรวจและพม. เข้าช่วยเหลือทันที

วันที่ 12 ..65 เวลา 14.30 . นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เดินทางไปที่สภ.คลองสิบสอง .ปทุมธานี พบกับ ...พิษณุวัชร์ ใจการ ผกก.สภ.คลองสิบสอง.ปทุมธานี และพ...สุกรี รอง ผกก.สอบสวน พร้อมมูลนิธิปวีณาฯ ประสาน นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดปทุมธานี นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่บ้านเช่าย่านคลองสิบเอ็ด ช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ ซึ่งพลเมืองดีแจ้งว่าถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย และเด็กไม่ได้เรียนหนังสือ บางครั้งถูกขังอยู่ในห้องเช่า และก่อนหน้านี้เคยเห็นพ่อเลี้ยงล่ามโซ่เด็กที่ข้อเท้าไว้หน้าบ้าน ใช้โซ่ตีเด็ก ตบบ้องหู บางวันเด็กหิวโซต้องเดินขอข้าวชาวบ้านกิน เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย

สืบเนื่องจากมีพลเมืองดีแจ้งมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือเด็กชาย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทุบตีเป็นประจำ แม่เด็กคือนางน้อย (นามสมมุติ) มีลูกติด 1 คน คือ .. 5 ขวบรายนี้ ก่อนจะมาอยู่กินกับนายเล็ก (นามสมมุติ) ที่ห้องเช่า และมีลูกผู้หญิงด้วยกันอีกคนวัย6 เดือน

ก่อนหน้านี้นายเล็กมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท ต่อมาช่วงโควิดนายเล็กตกงานจึงได้อยู่บ้านเลี้ยงลูก ส่วนนางน้อยก็ออกไปทำงานรับจ้างตอนเย็นทุกวัน บางวันเด็กหิวโซเดินไปขอข้าวชาวบ้านกิน เมื่อแม่กับพ่อเลี้ยงรู้เข้าก็โกรธทุบตีเด็ก เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายขอมูลนิธิปวีณาฯ เข้าช่วยเหลือด้วย

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอขอบคุณพลเมืองดีที่ไม่นิ่งเฉยพบเห็นเด้กถูกทำร้ายแจ้งเรื่องมายังมูลนิธิปวีณาฯ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ พม. ที่ได้ร่วมกันเข้าช่วยเหลือ โดยเด็กจะอยู่ในความดูแลของ พม. ส่วนพ่อแม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

ขอฝากประชาสัมพันธ์ทุกท่านว่า ขณะนี้ปัญหาสังคมมีมากขึ้น หากทุกคนช่วยกันสอดส่องดูแลก็จะช่วยเหลือสังคมได้ หากพบเห็นการกระทำรุนแรงต่อเด็ก สตรี และคนชราสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาฯ ได้ที่เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการและเบอร์โทร 098 478 8991, 081 890 1355, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง   

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า