สังคม-สตรี-เยาวชน

ผวจ.ยโสธร มอบเงินพระราชทานให้เด็กชายธนาธรณ์ นุกิจ นักเรียนชั้น ป.5 รร.อนุบาลเลิงนกทา ที่เข้าร่วมรายการซุปเปอร์เท็น ทางโทรทัศน์ช่อง Workpoint

ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเงินให้แก่เด็กชายธนาธรณ์ นุกิจ อายุ 11 ปี  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 ห้องพิเศษ IEP โรงเรียนอนุบาลเลิงนกทา อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร  ซึ่งเข้าร่วมรายการซุปเปอร์เท็น ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง Workpoint  และได้รับรางวัลชนะเลิศจากรายการดังกล่าว และทรงโปรดให้นายชลธี  ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นผู้แทนพระองค์มอบเงินพระราชทานดังกล่าว

โดยเมื่อเวลา 09.00 . วันที่ 8 มิถุนายน 2565 นายชลธี  ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรเป็นประธานในพิธีมอบเงินพระราชทานให้ เด็กชายธนาธรณ์ นุกิจ อายุ 11 ปี  นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/4 ห้องพิเศษ IEP โรงเรียนอนุบาลเลิงนกทา อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร  ซึ่งเข้าร่วมรายการซุปเปอร์เท็น ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง Workpoint  เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 และวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 100,000 บาท

เด็กชายธนาธรณ์ นุกิจ เป็นบุตร  นายไพฑูรย์ นุกิจ 49 ปี และนางอรนุช นุกิจ 41 ปี  อยู่บ้านเลขที่9 หมู่ 1 ถนนชยากูร ตำบลสามแยก อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร   มีความสนใจด้านศิลปะตั้งแต่อายุ 7 ขวบ จากการศึกษาด้วยตนเองผ่านสื่อออนไลน์ และจากด้วยพื้นฐานทางครอบครัวที่ชอบเข้าวัดทำบุญ จึงทำให้มีโอกาสซึมซับความงดงามด้านงานศิลปกรรม วิจิตรศิลป์ทางพุทธศาสนา โดยภาพแรก ที่วาดคือภาพพญานาค  ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นแรงบัลดาลใจในการสืบสานภาพจิตรกรรมไทยด้วยความมุ่งมั่นในการสืบสอดศิลปะไทย ทุกภาพที่ได้ถูกรังสรรค์ ล้วนแล้วแต่สื่อความหมายลึกซึ้ง

นอกจากนี้ยังมีผลงานที่สำคัญที่น่าภาคภูมิใจ ดังนี้

1. รางวัลผู้ผ่านการประกวดรอบแรก ในการประกวดความสามารถวาดภาพพญานาค 7 เศียรในรายการ SUPER 10 SS4 ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์  เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2563 มียอดวิวใน Youtube สูงกว่า หกล้าน ได้รับฉายาว่าจิตกรน้อย 8 ขวบขณะนั้นกำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

2. รางวัลผู้ผ่านการประกวดรอบที่สอง ในการประกวดความสามารถวาดภาพองค์ศรีคเณศสยบมารในรายการ SUPER 10 SS4 ออกอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์  เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน2563 มียอดวิวใน Youtube สูงกว่า หนึ่งล้าน พร้อมได้มีโอกาส เข้าพบอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์  ขณะนั้นกำลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

3. รางวัล10 สุดยอดอัจฉริยะพันธุ์จิ๋ว  ในรายการ SUPER 10 โดยได้รับผลโหวตจากทั่วประเทศเป็นลำดับที่ 2 จากผู้ผ่านการคัดเลือก 20 สุดท้ายประจำ SEASON 4 ได้รับทุนการศึกษาจำนวน100,000 บาท

4. รางวัล ผู้มีผลการสอบการทดสอบความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนระดับชาติ(NT) ระดับดีเยี่ยม  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ประจำปีการศึกษา 2563 ในรายวิชาคณิตศาสตร์ 97/100 คะแนน  และรายวิชาภาษาไทย 90/100 คะแนน

5. รางวัลผู้ผ่านการคัดเลือกโครงงานคุณธรรมนักเรียนระดับชาติปัญหาที่อยากแก้ ความดีที่อยากทำตามหลักการศึกษาของสมเด็จพรมหาสมณเจ้า กรมพระยาวชิรญาณวโรรส โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

6. นำภาพวาดเข้าร่วมประมูล กับรายการ SUPER 10  เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากการแพร่ระบาดของโรค COVID 19  รายได้ทั้งหมดมอบให้แก่ สถาบันบำราศนราดูร โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

7. รางวัลนักเรียนต้นแบบที่เป็นเลิศทางวิชาการ ประจำปีการศึกษา 2564 ตามโครงการนำเสนอผลงานและนวัตกรรมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตามนโยบายการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ

8. รางวัลสุดยอดเด็กดีเด่นแห่งปี 2564 เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ (Best Child the Year 2021) โดยศูนย์ให้คำปรึกษากิจกรรมเพื่อสังคม

9. ได้รับเชิญร่วมแสดงผลงานทางศิลปะ ในงานนิทรรศการศิลปะออนไลน์ศิลป์ สร้างสุข ส่งกำลังใจสู้ภัยโควิดโดยเครือข่ายมูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหาจักรี และเครือข่ายครูศิลปะอีสาน จังหวัดขอนแก่น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า