สังคม-สตรี-เยาวชน

ผู้ใช้แรงงานในเขต จ.ขอนแก่น ร่วมบริจาคโลหิตสมทบคลังเลือดกลาง สำรองเลือดคงคลังไว้ใช้ในภาวะฉุกเฉินเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ

เมือเวลา 11.00 .วันที่ 29 เม..2565 ที่ศาลากลาง .ขอนแก่น นายจารึก  เหล่าประเสริฐ รองผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2565 ซึ่งสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน .ขอนแก่น ได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ท่ามกลางความสนใจจากผู้ใช้แรงงานจากหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง

ซึ่งภายในงานนอกจากการจัดแสดงนิทรรศการและผลงานจากผู้ใช้แรงงานในระบบ จากบริษัทฯรวมทั้งห้างร้านต่างๆแล้ว ยังคงมีการจับสลากแจงของรางวัล รวมไปถึงการที่ผู้ใช้แรงงานทุกคนต่างพร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิต เพื่อสมทบคลังเลือดกลาง รพ.ขอนแก่น สำหรับการสำรองเลือดไว้ใช้งานในภาวะฉุกเฉินหลังพบว่าสถานะคงคลังของคลังเลือดกลาง รพ.ขอนแก่นยังคงอยู่ในภาวะวิกฤติมีเลือดสำรองคงคลังที่สามารถใช้งานได้ไม่มากนัก

ทำให้ผู้ใช้แรงงานที่มาร่วมกิจกรรม จึงพร้อมใจกันถือฤกษ์วันแรงงานแห่งชาติประจำปี2565 พร้อมใจกันร่วมทำบุญด้วยการบริจาคโลหิตกันทุกคน โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ จากรพ.ขอนแก่น และชมรมผู้บริจาคโลหิตขอนแก่น คอยอำนวยความสะดวกและจัดระบบการรับบริจาคโลหิตในขั้นตอนต่างๆ

นายจารึก เหล่าประเสริฐ รอง ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ผู้ใช้แรงงานทุกคนที่ได้พร้อมใจกันร่วมบริจาคโลหิตสมทบคลังเลือดกลาง หลังพบว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้การบริจาคโลหิตนั้นลดลงอย่างมากวันนี้นอกจาการที่ผู้ใช้แรงงานทุกคนจะร่วมกิจกรรมเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติแล้วยังคงได้ร่วมทำบุญให้กับผู้ป่วยที่รอการรักษา จาก รพ.ต่างๆตามการบริหารจัดการเลือดจากคลังเลือดกลางที่กำหนด

จากความร่วมมือที่เกิดขึ้นจากแรงงานในระบบและนอกระบบรวมทั้งสหภาพแรงงานต่างๆในเขต .ขอนแก่น รวม 35 แห่ง ซึ่งนอกจากจะเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจและความเป็นหนึ่งเดียวของแรงงานในเขต .ขอนแก่นแล้ว ยังคงเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้าง ลูกจ้าง องค์กรนายจ้างและองค์กรลูกจ่างในพื้นที่ที่ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกันและสร้างจิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการร่วมบริจาคโลหิตร่วมกันในวันนี้ที่จะได้ปริมาณเลือดเป็ยจำนวนมาก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า