สังคม-สตรี-เยาวชน

ณ คลองบางลำพู บริเวณป้อมมหากาฬ เขตพระนคร : นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และ พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม

ซึ่งมอบหมาย พล..สนิธชนก สังขจันทร์ รองปลัดกระทรวงกลาโหมเป็นผู้แทนปลัดกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการทำงานของเรือไล่ตะกอนของกรมทหารช่าง กระทรวงกลาโหม จำนวน1 ลำ ซึ่งเป็นเรือแบบ 2 ใบพัด 1 เครื่องยนต์ สามารถผลักดันดินได้ 1 ลบ../วินาที ทำหน้าที่ไล่ตะกอนที่นอนท้องคลองให้ฟุ้งขึ้นโดยจะไล่ตะกอนดินอย่างต่อเนื่องให้ตะกอนออกไปทางแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไล่ก๊าซมีเทนจากการทับถมของตะกอนดินและการไล่ตะกอนในคลองบางลำพูซึ่งมีตะกอนดินอยู่มาก เพื่อพัฒนาคุณภาพน้ำในคลองอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี คณะผู้บริหารสํานักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตพระนคร ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ปรารถนาให้คูคลองในกรุงเทพมหานครใสสะอาด โดยการบูรณาการความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหมและกรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาคุณภาพน้ำในคลองโอ่งอ่าง คลองบางลำพู คลองแสนแสบและคลองสาขา ให้น้ำมีสภาพดีขึ้น ลดความสกปรกที่สะสมและเปิดทางน้ำไหล บรรเทาน้ำเน่าเสีย ซึ่งกรมทหารช่าง กระทรวงกลาโหม ได้สนับสนุนเรือไล่ตะกอนเพื่อปฏิบัติงานที่คลองโอ่งอ่างและคลองบางลำพู และระหว่างวันที่ 21-25 มี.. 65 เรือดังกล่าวจะกวนตะกอนดินในคลองบางลำพู ตั้งแต่บริเวณคลองมหานาค(ป้อมมหากาฬ) ถึง ป้อมสันติชัยปราการ ระยะทาง 1,550 เมตร กว้าง 20-22 เมตร โดยมีสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานครได้จัด เรือ 2 ลำ และเจ้าหน้าที่สนับสนุนการปฏิบัติงาน ทั้งนี้ หลังจากดำเนินการผลักตะกอนดินเลนในคลองบางลำพูแล้วเสร็จ กรุงเทพมหานครและกระทรวงกลาโหม จะเคลื่อนย้ายเรือไปดำเนินการในคลองสาขา คลองแสนแสบ เพิ่มเติมต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า