สังคม-สตรี-เยาวชน

สาว รปภ. ร้อง “ปวีณา” ลูกสาว 9 ขวบ ถูกหนุ่มแฟนใหม่แม่ที่เป็น รปภ. ทำอานาจาร

คนละบริษัท เพิ่งอยู่กินกันได้ 1 เดือน ทำอานาจารหลายครั้งในห้องเช่า ข่มขู่ห้ามบอกใครมิฉะนั้นจะฆ่าให้ตายปวีณาประสาน ผกก.สน.ประชาชื่น ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ก่อนจับกุมตัวได้ทันควัน เตรียมส่งฝากขังศาล 28 ..นี้

สืบเนื่องจากวันที่ 21 ..65 นางแอน อาชีพ รปภ. ได้พาด..บี ลูกสาวอายุ 9 ขวบ (ทั้งสองนามสมมุติ) ร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวทำงานเป็นรปภ. ได้รู้จักกับนายราม (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี หนุ่มรปภ.ที่อยู่กันคนละบริษัทได้ 1 เดือน ก่อนจะมาอาศัยอยู่กินกัน ซึ่งตนกับนายรามจะเข้าเวรคนละกะสลับกันกลับมานอนพักที่บ้าน ต่อมาตนสังเกตเห็นลูกสาวมีอาการผิดปกติหวาดกลัวนายรามเวลาที่อยู่ด้วยกัน และวันที่21 ..64 ลูกเล่าให้ฟังว่า ถูกนายรา  ทำอานาจารหลายครั้งแถมขู่ฆ่าถ้านำเรื่องไปบอกใคร ตนจึงพาลูกเข้าแจ้งความที่ สน.ประชาชื่น จากนั้นนายราม พยายามให้คนมาขอไกล่เกลี่ยแต่ตนไม่ยอม ขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยคิดตามคดี

.

21 ..65 หลังนางปวีณา รับแจ้งเรื่องด้วยตนเองได้ประสานไปยัง ...ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น โดยมอบหมายให้ ...ธรรมภณ วงษ์จันทร์เพ็ญ  รอง ผกก. หัวหน้างานสอบสวน รับเรื่องและดำเนินการนัดทีมสหวิชาชีพสอบด..บี

วันนี้ 27 ..65 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก ...ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ว่าพนักงานสอบสวนได้ยื่นขอหมายจับนายราม รปภ.ผู้กระทำผิด และสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุเกินสิบสามปีโดยใช้วัตถุหรืออวัยวะเพศซึ่งมิใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศของเด็ก และตำรวจจะนำตัวนายรามไปฝากขังศาลวันจันทร์ที่ 28 ..นี้

นางปวีณา กล่าวว่า คดีนี้ผู้กระทำผิดเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ซึ่งเป็นงานสำคัญที่ต้องรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ดังนั้นบริษัท รปภ. ควรกวดขันในการรับสมัครพนักงานรักษาความปลอดภัยที่น่าเชื่อถือ น่าไว้วางใจ ควรจะมีการตรวจสอบประวัติก่อนรับเข้าทำงาน และต้องกวดขันขณะปฏิบัติหน้าที่ มีการประชุมอย่างเคร่งคัดเพื่อให้บริษัทเป็นที่ไว้วางใจและเป็นที่พึ่งของประชาชนที่แท้จริงได้

นางปวีณา ขอขอบคุณ ...ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ประชาชื่น ที่ออกหมายจับและจับกุมตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ หลังจากนี้นางปวีณา จะประสานกรมคุ้มครองสิทธิกระทรวงยุติธรรม และจะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ พาแม่และเด็กผู้เสียหายเข้ายื่นขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี และมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับด..บี เข้าโครงการลูกมูลนิธิปวีณาฯ เพื่อให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

ยังมีคนทุกข์ร้อนรอความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

ร่วมบริจาคช่วยเหลือเด็ก สตรี และผู้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมกับมูลนิธิปวีณาฯ ผ่าน QR Code หรือ .ไทยพาณิชย์ เลขที่ 076-2-76401-3 #มูลนิธิปวีณา #ช่วยเด็กสตรี #ช่วยเหลือสังคม#1แชร์ช่วยสังคมได้

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า