สังคม-สตรี-เยาวชน

เด็กนักเรียนโรงเรียนคอนสวรรค์เป็นปลื้ม ได้เข้าชมการแข่งขันไทยลีค 1 ระหว่างขอนแก่น ยูไนเต็ดกับสุพรรณบุรี เอฟซี

เอฟซี หลังบิ๊กต้อมต่อสายตรงถึงผู้บริหารขอนำนักเรียนชมการแข่งขันลีกสูงสุดของไทยพร้อมมอบชุดกีฬาให้กับทีมฟุตบอลของโรงเรียนทุกคน ขณะที่ผลการแข่งขันขอนแก่น ยูไนเต็ดชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 คว้า 3 คะแนนในบ้านได้สำเร็จ

เมื่อเวลา 18.00 .วันที่ 28 ..2565 ที่สนามกีฬา อบจ.ขอนแก่น ซึ่งได้กำหนดการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโง่ ไทยลีค 2021/22 ระหว่างเจ้าบ้าน สโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กับสโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี ท่ามกลางกองเชียร์ที่เข้าชมในสนามแข่งขันรวมกว่า 3,000 ภาย ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดโดยในนัดนี้บิ๊กต้อมวัฒนา  ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด พร้อมด้วยคาลอส แฟไรร่า หัวหน้าผูกฝึกสอน ได้จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย อิบสัน เมโล่ กองหน้าตัวเก่งและกัปตันทีม,ยศพล  เทียงดาห์,อดิศักดิ์  ซอสูงเนิน,ยาริฟ อิสลามี,โรเมโล่ และ ทินกร  อสุรินทร์ ขณะทีทีมเยือน ซึ่ง อะเดบาโย กาเดโบ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงต่อกรเช่ากัน นำโดย แดนิโล อัลเวส,จักรกฤษณ์  เวชภิรมย์,วีระวุฒิ  กาเหย็น,สิทธิโชคมูลอ่อน และธนาเสฎฐ์  สุจริต

เริ่มเกมส์ เป็นเจ้าบ้านขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบอลเข้าใส่เพื่อหวังทำประตูขึ้นนำ อาศัยจังหวะจับบอลยาวและทะลุ ตามช่อง โดยได้ลุ้นในนาที่ที่ 10 จากการบิงของโรเมโร คาเบา แต่ถูกกองหลังสกัดออกไป แต่เจ้าบ้านยังคงได้เตะมุม แต่โหม่งออกไปย่างน่าเสียดาย เจ้าบ้านเปิดเกมส์บุกต่อเรื่อง แต่ก็ยิงออกไปในหลายจังหวะ ขณะที่ทีมเนือยอาศัยจังหวะโต้กลับเร็วแต่ก็ไม่รอดการรักษาประตูของยศพล  เทียงดาห์ ไปได้ จบครึ่งแรก สกอร์ ยังคงอยู่ที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง เจ้าบ้านแก้เกมส์ ด้วยการส่ง ผู้เล่นหมายเลข 9 อภิศร  ภูมิชาติ เข้ามาเติมเกส์รุกจนกระทั่งเกิดจังหวะชุลมุนในนาทีที่ 50 ที่ผู้เล่นของสุพรรณบุรี ทำฟลาว์ ผู้เล่นของขอนแก่นยูไนเต็ด ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินใจเป่าให้จุดโทษ ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นสุพรรณบุรีก่อนที่ คุณวิศเวศ  สังข์นคร ผู้ตัดสิน จะขอดูวีเออาร์ แต่ในจังหวะที่กำลังจะเดินดูนั้น ผู้ตัดสินในห้องวีเออาร์ได้ตัดสินให้ขอนแก่น ยูไนเต็ดได้จุดโทษ กรรมจึงเป่าให้เจ้าบ้านได้จุดโทษทันทีก่อนที่ ยาริฟ อิสลามี จะยิงเข้าไปอย่างสุดสวย ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 ท่ามกลางเสียงเฮสนามของทีมเจ้าบ้าน

เมื่อถูกนำ ทีมเยือน เปิดเกมส์บุกเข้าใส่ แต่เป็นขอนแก่น ยูไนเต็ด อาศัยจังหวะสวนกลับและมาได้ประตูขึ้นนำ 2-0 ในนาทีที่ 56 จากการยิงสุดสวยของ อิบสัน เมโล่ ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนบอลลั่นสนาม เมื่อถูกขึ้นนำ 2-0 สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดเกมส์บุกอย่างหนัก พร้อมกับส่งตัวรุกลงสนามหลายคน เพื่อหวังทวงคืนประตูให้ได้ และจะได้ประตูในหลายจังหวะแต่นายทวารมือ1 ของขอนแก่น ยูไนเต็ดยังคงเซฟลูกสำคัญได้ในหลายจังหวะ จากนั้นต่างฝ่ายต่างทำอะไรกันไม่ได้ ก่อนที่กรรมการจะเป่าจบเกมส์ทำให้ขอนแก่น ยูไนเต็ด เอาชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 2-0 คว้า 3 คะแนนในบ้านได้สำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของแฟนบอลที่มาชมทันทั้งสนาม

ทั้งนี้ในช่วงของพักครึ่งแรกบิ๊กต้อมนายวัฒนา  ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด ได้ทำการมอบเสื้อกีฬา ให้กับสตาฟโค้ชและนักฟุตบอลทีมโรงเรียนคอนสวรรค์วิทยาคม .คอนสวรรค์ .ชัยภูมิ ที่ถูกคนร้ายทำการขโมยชุดกีฬาและรอเท้าฟุตบอล ขณะเตรียมทำการแข่งขันฟุตบอลในลุ่ยอายุ ไม่เกิน 18 ปี ในการแข่งขันกีฬาโซนหุบเขา รอบระดับจังหวัด พร้อมทั้งให้สตาฟโค้ชและนักกีฬาของทีม ได้เข้าชมการแข่งขันในนัดดังกล่าวด้วยท่ามกลางความดีใจของนักฟุตบอลของโรงเรียนอย่างมาก ที่ได้พบกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยนักฟุตบอลในระดับชั้นแนวหน้าของไทยและรับชมการแงขันลีกสูงสุดของประเทศในครั้งนี้

นายวัฒนา  ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นักเตะในทีมได้ทำการไลฟ์สดเพื่อขอรับการสนับสนุนในการมอบให้กับเด็กๆ รวมทั้งสโมสรยังคงได้สมทบสนับสนุนอีกจำนวนหนึ่ง โดยให้นักเตะของสโมสรเป็นผู้มอบให้กับเด็กๆเพื่อจุดประกายให้เด็กๆในการก้าวสู่วงการฟุตบอลอาชีพ ขณะเดียวกันสโมสรฯได้มอบชุดกีฬา ซึ่งเป็นเสื้อฟุตบอลสีเหลือง ที่ใช้ในนัดทีมเยือนให้กับทีมกีฬาของโรงเรียนเพื่อใช้ในการแข่งขันอีกด้วย อย่างไรก็ตามการจุดประกายให้น้องๆทุกคนได้มาสัมผัสการแข่งขันลีกสูงสุดในประเทศ จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆทุกคนได้เข้าสู่วงการกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งในอนาคตเด็กๆจากทีมโรงเรียนคอนสวรรค์วิทยาคม อาจจะมีทดสอบฝีเท้าและเข้าร่วมทีมกับสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ก็เป็นไปได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า