ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

เตรียมงานมอบรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี ครั้งที่ 2 ประจำปีพ.ศ. 2567 ค้นหา ยกย่อง และเชิดชูเกียรติผู้อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ..2567 ที่สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 สำนักงานประเทศไทย จังหวัดนนทบุรี

นายอภัย จันทนจุลกะ ประธานคณะกรรมการรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี เพื่อเตรียมจัดงานมอบรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี ครั้งที่ 2 ประจำปีพ.. 2567 และมีกำหนดจัดงานในเดือนสิงหาคม นี้

ในการนี้ มีคณะกรรมการเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ พระเมธีวรญาณ  นายสุภชัย วีระภุชงค์ นายสุรพล มณีพงษ์ พลเอก ยศนันท์ หร่ายเจริญ พลเอก นินนาท เบี้ยวไข่มุก นายเกษม มูลจันทร์  ทันตแพทย์ มณฑล สุวรรณนุรักษ์ นายอภิศักดิ์ ธนเศรษฐกร  นายสมาน สุดโต

รางวัลโพธิคยานาคาธิบดี ถือกำเนิดขึ้นเพื่อค้นหา ยกย่อง และเชิดชูเกียรติผู้อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา ถอดความเชื่อเกี่ยวกับพญานาคในด้านการเจริญทางพุทธิปัญญาและการสร้างศรัทธาให้เกิดพลังมาเป็นแนวทางในการทำงานพัฒนาตนเองและสังคมสู่สันติสุข โดยสถาบันโพธิคยาฯ ได้จัดโครงการมอบรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี ครั้งที่ 1 แล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ .. 2566 สวนสาธารณะองค์พญาศรีภุชงค์มุกดานาคราช อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร


ทั้งนี้การจัดครั้งแรก
ได้พิจารณาคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา และมีศรัทธาเรื่องพญานาค รับรางวัลโพธิคยานาคาธิบดี 3 สาขา คือ สาขาสนับสนุนกิจการพระพุทธศาสนา สาขาพุทธศิลป์ และสาขาสื่อมวลชนเพื่อพระพุทธศาสนาจำนวน 11 รางวัล มีพระสงฆ์ 2 รูป ฆราวาส 5 ท่าน คณะบุคคล 1 คณะ และองค์กร 3 แห่ง 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า