ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

ทำบุญครบรอบ ๙ ปี สร้างวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี จากพุทธภูมิสู่สุวรรณภูมิ

วันที่ เมษายน ๒๕๖๗ ที่วัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี๙๘๙ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ พระเดชพระคุณ พระพรหมวชิราธิบดี อธิบดีสงฆ์วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษดิ์ พระเดชพระคุณ พระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทฺโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดียเนปาล ประธานดำเนินการจัดสร้างวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี เป็นประธานในพิธี

พร้อมพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ๑๐ รูป เจริญพระพุทธมนต์ทำบุญครบรอบ ปี สร้างวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี และทำบุญทักษิณานุปทาน อุทิศแด่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานมูลนิธิวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี

โดยคุณเอมอร ศรีวัฒนาประภา ประธานมูลนิธิวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ได้มอบหมายให้คุณชัยวัฒน์ ว่องคงคากุล ผู้อำนวยการส่วนงานบริหารงานทั่วไป เป็นตัวแทนในพิธี   

       คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา นับเป็นมหาอุบาสกผู้มีจิตศรัทธาอันแรงกล้าในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยิ่ง  ทั้งในและต่างประเทศ  ได้อุทิศถวายการสนับสนุนส่งเสริมงานฟื้นฟู พระพุทธศาสนา ของพระธรรมทูต สายประเทศอินเดียเนปาล เป็นสำคัญยิ่ง

นอกจากนั้น คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ยังรับเป็นประธานมูลนิธิวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี๙๘๙ ได้บริจาคเป็นทุนในการเริ่มต้นการก่อสร้างวัดสุวรรณภูมิพุทธชยันตี ๙๘๙และพระมหาเจดีย์พุทธคยาซึ่งได้ถอดแบบมาจากพระมหาเจดีย์พุทธคยา สถานที่ตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในประเทศอินเดีย เพื่อเฉลิมฉลองพุทธชัยยันตี ๒๖๐๐ ปีแห่งการตรัสรู้ เพื่อให้เป็นวัตถุมงคลของประเทศ และตอบแทนศรัทธาญาติจากพุทธบริษัทจากแผ่นดินไทย จนเป็นที่ปรากฏสำเร็จได้ในปัจจุบัน

ขออนุโมทนาสาธุการยิ่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า