ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

จังหวัดกระบี่ ร่วมกับกรมการศาสนส กระทรวงวัฒนธรรม สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

วัดมหาธาตุวชิรมงคล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานชั่วคราว วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่

     โดยวันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๐๐ . สมเด็จพระมหาวชิรมังคลาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว วัดมหาธาตุวชิรมงคล อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โดยมีนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม นางลาลีวรรณกาญจนจารี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายสุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิดารสถาบันโพธิคยาฯ นางปอโลมี ตริปาฐี อุปทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา ผู้บริหาร ข้าราชการเจ้าหน้าที่ และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธี

    และจัดให้มีขบวนอัญเชิญยิ่งใหญ่ บนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๔๑๕ สายนาเหนือพนม ประกอบด้วย ขบวนช้างเทิดพระเกียรติ ๑๐ เชือก ขบวนนางรำมโนราห์ กว่า ๖๐๐คน ข้าราชการ และประชาชนร่วมในขบวน โดยในเวลา ๑๒.๐๐ . จะเปิดให้ประชาชนได้เข้ากราบสักการะ จนถึงเวลา ๒๑.๐๐ . และในวันที่ ๑๖๑๘ มีนาคม ๒๕๖๗ เปิดให้เข้าสักการะตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐๒๑.๐๐ . และในทุกๆ ช่วงเย็นเวลา ๑๘.๐๐๑๙.๐๐ . และพิธีเจริญพระพุทธมนต์เสริมสิริมงคลให้กับศาสนิกชนที่เข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ โดยในวันแรกของการเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๗ มีประชาชนเข้าสักการะสิริรวม๘๒,๘๔๕ คน

ทั้งนี้ ในวันที่ ๑๙ มีนาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๐.๓๐ . ตามเวลาท้องถิ่น จะอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ กลับสู่ประเทศอินเดีย โดยเครื่องบินกองทัพอากาศอินเดีย จากท่าอากาศยานกระบี่ สู่กรุงนิวเดลี สาธารณรัฐอินเดีย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า