ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

รณรงค์สร้างศตวรรษแห่งธรรม พุทธบริษัทลาวกัมพูชากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุฯ

ธรรมยาตราพระบรมสารีริกธาตุ มหานทีคงคาลุ่มน้ำโขง#ใช้ธรรมเป็นอำนาจ ไม่ใช้อำนาจเป็นธรรม

วันที่ 12 มีนาคม ..2567 เวลา 6.30 . วัดมหาวนาราม .อุบลราชธานี

พระเมธีวรญาณ ประธานกรรมการบริหาร สถาบัน ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการสถาบันฯ และคณะผู้บริหาร ถวายการต้อนรับ พระอาจารย์ ดร. พวงประเสริฐ พูมะวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์องค์ตื้อ และคณะสงฆ์ลาว และให้การต้อนรับ พณฯ นาค ซัมโบ(H.E Dr. Neak Sambo) #รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงธรรมการและศาสนา ราชอาณาจักรกัมพูชา เพื่อเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ พระสารีบุตร พระมหาโมคคัลลานะ   วัดมหาวนาราม .อุบลราชธานี

ในการนี้ พระอาจารย์ ดร. พวงประเสริฐ พูมะวงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์องค์ตื้อ ได้มอบพระมิ่งเมืองลาว ให้แด่ดร.สุภชัยฯ เพื่อความสิริมงคล ในเขตประดิษฐานชั่วคราวขององค์พระบรมสารีริกธาตุ พระอรหันตธาตุ พระสารีบุตร พระมหาโมคคัลลานะ   วัดมหาวนาราม .อุบลราชธานี

ดร.สุภชัยฯ ได้กล่าวเน้นย้ำเรื่อง #ความสำคัญในการสร้างศตวรรษแห่งธรรมให้เกิดขึ้นว่าการเสด็จของพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมพระอรหันตอัครสาวกธาตุฯ ครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงพลังศรัทธาของพุทธบริษัทสี่ในลุ่มแม่น้ำโขงที่ตั้งมั่นและศรัทธาในพระรัตนตรัยจำเป็นยิ่งที่พวกเราจะต้องช่วยกันสร้างแก่นธรรมะให้เกิดขึ้นในจิตใจของพุทธบริษัทสี่ในทุกวัยและทุกอาชีพเพื่อความมั่นคงและการอยู่อย่างสันติสุขต่อไป

พร้อมกันนี้คณะเจ้าหน้าที่จากกระทรวงธรรมการและศาสนา ราชอาณาจักรกัมพูชา และคณะพุทธบริษัทชาวพุทธจากเวียงจันทร์ และแขวงจำปาศักดิ์ เข้าร่วมน้อมสักการะด้วย

#สันติสุขยั่งยืนทวีปเอเชีย #เชื่อมโลกด้วยธรรม #พุทธพลิกโลก #พุทธพลิกสุวรรณภูมิ#ธรรมยาตรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า