ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ นำคณะผู้บริหาร สถาบันโพธิคยาฯ ร่วมประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ

และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ประเทศไทย

วันที่  กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลา ๑๔.๐๐ .  นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์การอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะจากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ประเทศไทย เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗  โดยมีนางยุพา วัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา ผู้บริหาร ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ข้าราชการ เจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม และสื่อมวลชน เข้าร่วม ศูนย์ประชุมกระทรวงวัฒนธรรม ชั้น   อาคารวัฒนธรรมวิศิษฏ์ กระทรวงวัฒนธรรมและผ่านระบบออนไลน์

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลอินเดีย กระทรวงวัฒนธรรมอินเดียสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย ๙๘๐ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ดำเนินงานโครงการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากสาธารณรัฐอินเดีย มาประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ประเทศไทย ระหว่างวันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์๑๙ มีนาคม๒๕๖๗  เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗

รัฐบาลจะจัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯจากแห่งชาติพระนคร มาประดิษฐาน มณฑลพิธีท้องสนามหลวง วันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ และเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะวันที่  ๒๔ กุมภาพันธ์ มีนาคม ๒๕๖๗  จากนั้นจะอัญเชิญไปประดิษฐานในส่วนภูมิภาคใน จังหวัดและเปิดให้ประชาชนเข้าสักการะได้แก่ ภาคเหนือ วันที่ มีนาคม ๒๕๖๗ หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์จังหวัดเชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันที่ ๑๐๑๓ มีนาคม ๒๕๖๗ วัดมหาวนาราม (วัดป่าใหญ่) จังหวัดอุบลราชธานี และภาคใต้ วันที่ ๑๕๑๘ มีนาคม ๒๕๖๗  วัดมหาธาตุวชิรมงคล (วัดบางโทง) จังหวัดกระบี่ หลังจากนั้นวันที่ ๑๙  มีนาคม๒๕๖๗ จะจัดพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุฯ ส่งมอบคืนให้แก่สาธารณรัฐอินเดีย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า