ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

คณะล่วงหน้าจากพุทธวิหารสาญจี มัธยประเทศ สาธารณรัฐอินเดีย ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมอัญเชิญพระอรหันตธาตุสาวกพระสารีบุตร พระมหาโมคคัลลานะ ตามเสด็จพระบรมสารีริกธาตุจากพิพิธภัณท์แห่งชาติ ณ กรุงเดลลี

วันจันทร์ที่ 29 มกราคม ..2567  เวลา 9.30 .

ผู้แทนสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 ร่วมเดินทางผู้แทนกรมการศาสนา นำคณะล่วงหน้าจากพุทธวิหารสาญจี มัธยประเทศ สาธารณรัฐอินเดีย ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมอัญเชิญพระอรหันตธาตุสาวกพระสารีบุตร พระมหาโมคคัลลานะ ตามเสด็จพระบรมสารีริกธาตุจากพิพิธภัณท์แห่งชาติ กรุงเดลลี นำโดย Most Venerable Banagala Upatissa Thero ประธานพุทธวิหารสาญจี  เริ่มต้นการเดินทางด้วยการเข้าน้อมสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ ในองค์พระเจดีย์พระบรมบรรพต วัดสระเกศฯ ที่ได้รับการบรรจุครั้งสำคัญเมื่อ .. 2442 รัฐบาลอินเดียได้ถวายพระบรมสารีริกธาตุ ที่ขุดได้จากเนินพระเจดีย์เก่าที่เมืองกบิลพัศดุ์ บรรจุอยู่ภายในผอบที่มีอักษร พราหมี หรือ เมาริยะ จารึกใว้ว่าพระบรมสารีริกธาตุนี้ เป็นของพระพุทธเจ้า (สมณโคดม) ตระกูลศากยราช ได้รับแบ่งปันในเวลาถวายพระเพลิงพุทธสรีระให้แด่รัชกาลที่ 5 แล้วจึงได้โปรดเกล้าให้นำมาบรรจุใว้ในองค์พระเจดีย์พระบรมบรรพตแห่งนี้ พร้อมเยี่ยมชมพุทธสถานวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

ในการนี้ พระธรรมโพธิมงคล เจ้าอาวาสวัดสระเกศวรมหาวิหาร มอบหมายให้ พระปริยัติวรานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาส พร้อมคณะสงฆ์ ให้การต้อนรับเป็นพร้อมถวายและมอบของที่ระลึกแก่คณะเยี่ยมชมก่อนเดินทางไปยังท่าอากาศดอนเมืองเพื่อเดินทางสู่จังหวัดกระบี่เป็นการต่อไป

#ช่องทางรับข่าวสารกิจกรรมของสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

เว็บไซต์หลัก : https://bodhigaya980.com

Facebook : https://web.facebook.com/Bodhigayavijjalaya980

YouTube : https://youtube.com/@bodhigaya980

TikTok : https://www.tiktok.com/@bodhigaya980?lang=en

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า