ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

กัมพูชา ถวายเครื่องราชแด่เจ้าคุณประสาร

ตามกำหนดการที่เผยแพร่ วันที่ 7 ธันวาคม 2565 มีความสรุปว่า ราชอาณาจักรกัมพูชากำหนดถวายเคื่อง ราชอิสรยาภรณ์ สหไมตรี ชั้นมหาเสรีวัฒน์ (ชั้นสูงสุด) แด่ พระราชวัชรสารบัณฑิต (เจ้าคุณประสาร) รองอธิการบดีฝ้ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ในวันที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 . หอประชุม มจร. วังน้อย .พระนครศรีอยุธยา

ในการนี้ คุณหญิง อุกญา เหมา มาลัย แก คิม ย่าน ภริยา แก คิม ย่าน รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้อัญเชิญเครื่องราชดังกล่าวมาถวายใน ท่ามกลาง คณะผู้บริหาร มจร. นำโดย พระธรรมวัชรบัณฑิต อธิการบดี มจร. เป็นประธาน

ผู้บริหาร มจร. ที่เคยรับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสูงสุด นี้ คือ รศ.ดร สุรพล สุยะพรหมรองอธิการบดี ฝ่ายกิจการทั่วไป มจร. ดังนั้นในพิธี ครั้งนี้ ดร.สุรพล จึงได้รับมอบหมายให้อ่าน พระราชฎีกาพระชทานเครื่องราชอิสรยาภรณ์ ให้ที่ประชุมร่วมอนุโมทนา

เจ้าคุณประสาร ชื่อที่สาธารณะชนคุ้นเคย ได้รับโปรดเกล้าให้เลื่อนสมณศักดิ์จากชั้นสามัญในชื่อ พระเมธีธรรมาจารย์ มาเป็นพระราชาคณะชั้นราช ในราชทินนามใหม่ ว่าพระราชวัชรสารบัณฑิต เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2565.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า