ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

อำนาจเจริญ “บอกบุญ ” หลวงปู่แสง ณาณวโร ทำพิธีบวงสรวงอันเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร

นายทวีชัย พลธานี อดีตรองนายกเทศบาลตำบลไก่คำ อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ..เขต1พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดอำนาจเจริญ ลูกศิษย์อาวุโสหลวงปู่แสง ญาณวโรออกมาให้ข่าวว่า ขอบอกบุญชาวไทยทุกท่าน ในวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ขอเชิญพี่น้องศิษยานุศิษย์องศ์หลวงปู่แสง ญาณวโร ร่วมบวงสรวงทำพิธีอันเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร วัดป่าอรัญญาวิเวก อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ โดยองค์หลวงปู่แสง ญาณวโร เป็นประธานในพิธี

ทั้งนี้ องค์พระมีขนาดใหญ่ สีดำเป็นเงาสวยงามมากชึ่งได้ทำพิธีนำหินดังกล่าวมาจากลำแม่น้ำโขง มีความสูงรวมฐานนาค ประมาณ 240 ซม. ฐานเขียงล่างสุดกว้าง 79 ซม. ลึก (จากหน้าไปหลัง)  63 ซม.และหน้าตัก 90 ซม. มีน้ำหนัก 3-4 ตัน โดยค่าหิน 250,000 บาท ค่าแรงแกะสลักหิน 180,000 บาท ค่าขนส่ง 25,000 บาท ค่าเครนอยู่ระหว่าง 20,000 ถึง 1 แสนบาทขึ้นกับขนาดตันของเครนที่ใช้ ค่าเครื่องบวงสรวง อีก  20,000 บาท โดย คุณกิตินันท์ นุชวานิช และกลุ่มสยามบวรพร้อมคณะเป็นเจ้าภาพสร้างถวายในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์พระสร้างด้วยหินขนาดใหญ่สีดำเป็นเงาสวยงามมากชึ่งได้ทำพิธีนำมาจากลำแม่น้ำโขง


ซึ่งในวันที่
18 มิถุนายน 2565 หลังชาวพุทธที่ทราบข่าวทาง โลกโซเชี่ยลต่างๆ คาดว่าจะเดินทางมาร่วมงานในการบวงสรวงทำพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปปางนาคปรกขึ้นประดิษฐานที่องค์มหาเจดีย์ญาณวโร เป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าวทิพกร หวานอ่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า