ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

โดย หลวงพี่หมี นทีทอง การเดินทางจากประเทศโคลัมเบีย มาประเทศบราซิล วิธีที่ประหยัดที่สุด คือการนั่งเรือล่องตามแม่น้ำอเมซอน

ล่องเรือจาก เมือง Leticia ประเทศโคลัมเบีย เมือง Tabatinga ประเทศบราซิล จนถึงเมืองManaus ประเทศบราซิล ล่องเรือ 4 วัน 3 คืน ค่าเรือคนล่ะ 45 US.ดอลลาร์ มีอาหารฟรีให้ 3 มื้อแต่จะต้องเตรียมเปล มานอนเองในเรือ

อยู่ในเรือ 4 วัน 3 คืน ได้พักผ่อนจริงๆ ตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตโทรศัพท์ อยู่กับตัวเอง อิ่มเอมกับธรรมชาติ

มีเวลาเจริญสติสมาธิภาวนา โดยไม่มีใครรบกวน มีเวลาเหลือ ก็สอนสมาธิ สอนธรรมะให้กับผู้คนในเรือ

ชีวิตไม่ต้องรีบเร่ง Slow Life

นตฺถิ สนฺติปรํ สุขํ

สุขอื่นใด ยิ่งกว่าความสงบ เป็นไม่มี

ก่อนที่เราจะเดินทางต่อไปสอนสมาธิ ที่เมือง Caracas ประเทศเวเนซุเอลา

เราก็สิ้นสุดการเดินทาง ทางน้ำ ล่องอเมซอน ถึงจุดหมายปลายทางที่

เมืองมาเนาช์  Manaus เป็นเมืองหลวงของรัฐอามาโซนัช Amazonas ประเทศบราซิล ตั้งอยู่จุดบรรจบกันของแม่น้ำสองสี ระหว่างแม่น้ำเนโกรและแม่น้ำอเมซอน

แม่น้ำอเมซอน เป็นแม่น้ำที่กว้างที่สุดในโลก ยาวทั้งสิ้น 6,992 กิโลเมตร มีแม่น้ำสาขาไหลผ่านประเทศเปรู โบลิเวีย โคลัมเบีย เวเนซุเอลา และบราซิล

เป็นแม่น้ำที่มีความหลากหลายทางชีวภาพมากที่สุดในโลก มีสัตว์ป่ามากมายหลายชนิด เป็นแม่น้ำที่มีความหลากหลายทางชนิดพันธุ์ปลามากที่สุดในโลก มีปลาโลมาสีชมพู ปลาปิรันยาเป็นต้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า