ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

*มจร วิทยาลัยสงฆ์เลย เปิดการอบรม โครงการโรงเรียนพลเมือง ประจำปี 2565

 ที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย .เมือง .เลย นายยลชาญ  กมลรัตน์ ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการโรงเรียนพลเมือง ประจำปี 2565  พร้อมเยี่ยมชมสถานศึกษาโดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสงค์ หัสรินทร์  ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ไชยวุฒิ มนตรีรักษ์ รองประธานกรรมการศูนย์พัฒนา  คณะกรรมการศูนย์พัฒนา นิสิตนักศึกษา เข้าร่วม เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์  2565 ที่ผ่านมา

นายยลชาญ  กมลรัตน์ ประธานศูนย์พัฒนาการเมืองภาคพลเมืองจังหวัดเลย กล่าวว่า เป็นโอกาสอันดี ที่นักเรียนพลเมือง จะได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตย และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ให้ความรู้ในครอบครัวและชุมชนรวมทั้งสามารถขยายผลความรู้ความเป็นพลเมืองในชุมชนที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตและบริบทพื้นที่ ซึ่งเป็นหลักสูตรลักษณะการเมืองภาคประชาชน โดยการสร้างสรรค์ระบบความคิดประชาธิปไตยให้แก่เยาวชนในสถาบันการศึกษา ให้มีจิตสำนึกพลเมือง เข้ามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาชุมชน โดยมีแนวทางการดำเนินการตามหลักการประชาธิปไตย

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสงค์ หัสรินทร์  ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาลัย มหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์เลย กล่าวว่า ในการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมของโรงเรียนพลเมือง ในครั้งนี้  ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสถาบันพระปกเกล้า โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือประชาชนที่มีความสนใจและตระหนักถึงความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยจำนวน50 คน

โดยการจัดโครงการโรงเรียนพลเมือง

1.เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยในจังหวัดเลย

2.เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการสร้างความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยในจังหวัดเลย

3.เพื่อนำเสนอแผนการกระบวนการสร้างความเป็นพลเมืองในระบอบประชาธิปไตยในจังหวัดเลย ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า