ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ

ร่วมแสดงความยินดีและภูมิใจกับคุณเกรียงไกร มณวิจิตร (เกรียง) ผู้กำกับภาพยนต์สายเลือดแดนใต้จากนราธิวาส ที่ภาพยนตร์รักนะซุปซุปได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 7 ภาพยนตร์ที่ได้จัดฉายให้กับคนทั่วโลกได้ชม

ภาพยนตร์ รักนะซุปซุป จะได้ไปเปิดโลกวัฒนธรรม อาหารไทยมลายูให้ทั่วโลกได้รู้จัก ในเทศกาลภาพยนตร์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย (Tokyo International Film Festival “CROSSCUT ASIA”) โดยผู้กำกับ เกรียงไกรมณวิจิตร (เกรียง) ผู้กำกับสายเลือดแดนใต้จากนราธิวาส เชื้อสายมลายู ได้สร้างปรากฎการณ์ภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกจาก คณะกรรมการของ โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย เป็น 1 ใน 7 ภาพยนตร์ที่ได้จัดฉายให้กับคนทั่วโลกได้ชม

ร่วมกับภาพยนตร์ จากผู้กำกับชั้นแนวหน้าจาก ทั่วเอเชีย อย่าง อีริค โค อีริก คู ผู้กำกับดังชาวสิงค์โปร์ และ เอ็ดวิน ผู้ได้รับรางวัล โกลเด้น ลีโอพาด จากเทศกาลภาพยนตร์โลการ์โน  ปีล่าสุด

เทศกาล โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย ถือเป็นเทศกาลเดียวของญี่ปุ่นที่ได้รับการรับรองจาก อินเตอร์เนชั่นแนล เฟเดอเรชั่นออฟฟีล์มโปรดิวเซอร์แอสโซซิเอชั่น(International Federation of Film Producers Associations FIAPF) ถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย และชาวไทยมลายูที่จะได้ไปเปิดโลกวัฒนธรรมอาหารให้แก่ชาวโลกได้รู้จักผ่านภาพยนตร์ ไทยที่ผู้กำกับบอกว่า ตอนที่ได้สัมภาษณ์ กับทาง อิชิซากะ เคนจิ โปรแกรมไดเรกเตอร์ ผู้จัดงานดังกล่าว ได้บอกกับทางผู้กำกับว่า สนใจในภาพยนตร์เรื่องนี้มากและเป็นภาพยนตร์ ที่ทำให้เขาได้รู้จักกับวัฒนธรรมอาหารไทยมลายู ที่ไม่เคยได้รู้จักมาก่อนของไทย

รักนะซุปซุป ภาพยนตร์ ไทยที่จะจัดฉายให้กับผู้คนทั่วโลกในเทศกาล โตเกียวอินเตอร์เนชั่นแนล ฟิล์มเฟสติวัล คอร์สคัทเอเชีย 2022 ที่จะจัดขึ้นในช่วงวันที่ วันศุกร์ที่ 21 มกราคม ถึงวันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ ..2565 จึงขอแสดงความยินดี ให้กำลังใจคุณเกรียงไกร มณวิจิตร ชาวสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เชื้อสายมลายู คุณพ่อเป็นคนนราธิวาส อดีต นายอำเภอจังหวัดนราธิวาส นายอนุวัฒน์ มณวิจิตร คุณแม่ แมร์รี่ มณวิจิตร เป็นอดีตอาจารย์โรงเรียนนราสิกขาลัย นามสกุลเดิมสุไลมานบ้านเกิดจังหวัดปัตตานี

ที่ก่อนหน้านี้ภาพยนตร์รักนะซุปซุปดูเหมือนอยู่นอกสายตาในวงการหนังไทยแต่กลับคว้ารางวัลไปแล้วถึง 3 รางวัลใหญ่ จากเวทีในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้ อย่าง รางวัลคมชัดลึกอวอร์ด สาขาภาพยนตร์ เพลง ละคร ส่งเสริมวัฒนธรรมดีเด่น ที่เป็นรางวัลพิเศษที่มอบจากกระทรวงวัฒนธรรม และ รางวัลหงส์อวอร์ด สาขาภาพยนตร์สร้างสรรค์ยอดเยี่ยม รางวัลล่าสุดสื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด จากศูนย์คุณธรรมร่วมกับกองทุนสื่อพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์จากกระทรวงวัฒนธรรม ในครั้งนี้ได้รับการยอมรับในเทศกาลภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย จึงเป็นการยอมรับทั้งในเวทีระดับประเทศและเวทีนานาชาติถือเป็นเกียรติยศและความภาคภูมิของคนไทยทั้งประเทศ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า