ภูมิภาค

สวนนงนุชพัทยา ประกอบพิธีเปลี่ยนธงมนตรา 9 ผืน จาก ประเทศภูฏาน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ

วันนี้  เวลา 09.00 .  นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหาร  ร่วมประกอบพิธีเปลี่ยนธงมนตราจาก ประเทศภูฏาน จำนวน 9 ผืน  ได้นิมนต์พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต  และพระสงฆ์รวมจำนวน 9 รูป  มาประกอบพิธีปิดทอง  เจิม  ธงมนตรา  พร้อมสวดชัยมงคลคาถาในพิธี

          การเปลี่ยนธงมนตรานั้น  สวนนงนุชพัทยาจะเปลี่ยน ทุก 6 เดือน  หรือตามสภาพการใช้งาน  ซึ่งการเปลี่ยนธงมนตราแต่ละครั้ง จะมีการประกอบพิธีอัญเชิญมนตราธงขึ้นสู่ยอดเสา โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป ร่วมพิธีเสริมความเป็นสิริมงคลทุกครั้ง  ส่วนธงชุดใหม่ที่ใช้ในการเปลี่ยนแต่ละครั้ง ได้รับมอบมาจากสถานทูตภูฎาน ประจำประเทศไทย มาโดยตลอด

             สำหรับ  ธงมนตราในยุคแรกถูกย้อมสีด้วยสีธรรมชาติกำหนดขึ้นจากธาตุทั้งห้า นั่นคือ ดิน น้ำ ลม ไฟ และอากาศธาตุ เป็นธงที่จารึก บทสวดมนต์ไว้บนพื้นธงโดยมี5 สี หมายถึง 5 ธาตุ เพื่อใช้เป็นเครื่องปัดเป่ายามเจ็บไข้ได้ป่วย  ขอพรยามมีความสุขถือเป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งความโชคดี  เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมเพื่อไหว้ขอพรในสวนนงนุชพัทยา


สมศักดิ์ หิรัญรุ่ง ผู้สื่อข่าวภาคสนาม รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า