ภูมิภาค

จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีปลงผมนาค ในโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เ

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ (21 เม..67 ) เวลา 14.30 . ที่ศาลาปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ วัดซอยสามัคคี(ธรรมสุขใจ) นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้ นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีปลงผมนาค โครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม2567  โดยได้รับความเมตตาจากพระครูพิศาลธรรมานุวัตร เจ้าอาวาสวัดซอยสามัคคี(ธรรมสุขใจ) เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบพิธีปลงผมนาคสามเณรจำนวน 73 นาคและนางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน  ปลัดจังหวัดปทุมธานี นางสาววัชรินทร์ มิ่งขวัญรุ่งเรือง  หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี  นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี  หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพ่อแม่ผู้ปกครองเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี กำหนดดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศได้แสดงความจงรักภักดี ความกตัญญูกตเวที และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และได้รับความรู้ในเรื่องหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 20 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2567 วัดซอยสามัคคี(ธรรมสุขใจ) ตำบลคูคต อำเภอลำลูกกา โดยกำหนดพิธีบรรพชาสามเณรในวันจันทร์ที่22 เมษายน 2567 เวลา 09.30 .

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า