ภูมิภาค

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เข้าถวายข้าวแช่พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธ) ณ วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (12 เม.. 67) เวลา 10.00 . นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นำหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการและประชาชน เข้าถวายข้าวแช่ พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี () วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการแสดงมุทิตาคารวะ สืบสานประเพณีพื้นถิ่นของชาวรามัญในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 พร้อมกันนี้ ได้กราบรดน้ำขอพร พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี () วัดโบสถ์ โดยมีนางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายคมสัน ญาณวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นางลัษมาธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี นายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอสามโคก ข้าราชการเครือข่ายทางวัฒนธรรมสภาวัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีร่วมพิธี

ทั้งนี้ ประเพณีส่งข้าวแช่ ซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านตามประเพณีของชาวรามัญ ให้แก่บุคคลสำคัญ หรือบุคคลที่เคารพนับถือ เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาต่อผู้มีพระคุณอีกทั้งเป็นการขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ความสุขความเจริญของครอบครัวเนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า