ภูมิภาค

ภูเก็ต เตรียมจัดใหญ่ Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำ…วิถีไทย “เย็นฉ่ำ ชื่นใจ” ทั่วหล้า 13-15 เมษายนนี้

จังหวัดภูเก็ต เตรียมจัดใหญ่ พร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาร่วมสนุกให้เย็นฉ่ำ ชื่นใจไปด้วยกันได้ในงาน “Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำวิถีไทยที่จะจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านไม้ขาว วัดไม้ขาว และสี่แยกชาร์เตอร์ (ชุมชนเมืองเก่า) Phuket Old town นับว่าเป็นงาน Festival ระดับโลกประจำปี ที่จะถูกเนรมิตรขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศตอกย้ำสงกรานต์ดีงามร่วมสมัยที่สืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามที่ถูกกลาวขานจากทั่วโลกที่ UNESCO ประกาศขึ้นทะเบียนให้งานสงกรานต์ในประเทศไทย เป็นมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จากพลัง Soft Power สู่การเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของโลก และเป็นหมุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จะเดินทางมาร่วมสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ของวิถีความเป็นไทย เพื่อก้าวข้ามปีใหม่ไทยอย่างงดงามกันที่ประเทศไทย

ซึ่งในปีนี้ ยังคงเตรียมจัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด  เย็นฉ่ำ ชื่นใจ  เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมฉลองปีใหม่ไทยได้เย็นฉ่ำ ชื่นใจไปกับกิจกรรมมงคล10 ประการ พร้อมก้าวข้ามปีใหม่ด้วยมงคลดีงาม พบกับกิจกรรมมากมาย โดยพื้นที่ไฮไลท์ของงานจะถูกจัดขึ้นที่โรงเรียนบ้านไม้ขาว และวัดไม้ขาว และสี่แยกชาร์เตอร์(ชุมชนเมืองเก่า) Phuket Old town ในวันที่ 13 -15 เมษายน 2567 ที่จะมาร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีดีงามของชาวภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่สืบสานความดีงามอีกมากมาย อาทิ ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และตักบาตรข้าวสุก เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ไทย หลังจากใส่บาตรที่วัดไม่้ขาวเสร็จยังมีกิจกรรมพาน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านไม้ขาวไปทำความสะอาดชาดหาด จุดชมเครื่องบินขึ้นลง ชายหาดไม้ขาว อุทธยานแห่งชาติสิรินาถ อีกด้วย  และที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวและพี่น้องชาวภูเก็ตแวะไปถ่ายรูปเล่นที่แลนด์มาร์คสุดชิคบนเส้นทางสตรีทอาร์ตที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเมืองเก่า Phuket Old town  เพื่อแชร์ลงโซลเชี่ยลแสดงพลังให้โลกอิจฉาว่าเมืองภูเก็ตเด็ดจริง ก่อนที่จะแวะไปสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งวัฒนธรรมปักษ์ใต้มีให้เลือกหลากหลายสุดฟินไปกับวงดนตรี แสง สี เสียง To Be Number One จากเรือนจำจังหวัดภูเก็ต ซึ่งตลอดการจัดงานยังจัดเต็มไปด้วยกิจกรรมดีดีอีกมากหมายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมเก็บความทรงจำสุดชิคแบบไม่รู้ลืม

นอกจาก จังหวัดภูเก็ตแล้ว งาน“Water Festival 2024 เทศกาลวิถีน้ำวิถีไทยยังจัดขึ้นพร้อมกัน ทั้ง 4 ภาค 6 จังหวัด ทั่วประเทศไทย ได้แก่ ภาคกลาง จัดที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร บน Landmark หลักที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร, วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร, วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร, เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์, ท่ามหาราช, ท่ายอดพิมาน, ท่าสุขสยาม ไอคอนสยาม ท่าศาลเจ้ากวนอู และ คลองโอ่งอ่าง รวมไปถึง ภาคเหนือ จัดที่ จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดลำพูน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่ จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่ทั่วประเทศ

มาร่วมสนุกเย็นฉ่ำ ชื่นใจกันถ้วนหน้าทั้งเมืองภูเก็ต สืบสานประเพณี และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมและการเป็นLandmark การท่องเที่ยวระดับโลก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนนี้ ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Water Festival Thailand

สอบถามเพิ่มเติม ทีมประชาสัมพันธ์   ธนาภรณ์ (061-6793707) หรือ วิภารัตน์ (094-7979262)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า