ภูมิภาค

จังหวัดภูเก็ตจัดพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย

วัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตได้รับความสนใจจากเยาวชนเข้าร่วมบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี จำนวน 78 ราย

          วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567  เวลา 07.30 .นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประธานฝ่ายฆราวาส นำนายพิชัยยุทธ สิงห์สหาย วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต  หัวหน้าส่วนราชการ  ภาครัฐเอกชนและประชาชนร่วมพิธีบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี โครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมและความเป็นไทย วัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมืองภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต โดยมี พระอุดมวชิรมงคล เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย นำไหว้พระสวดมนต์ จากนั้นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส ถวายเครื่องสักการะแด่ประธานพิธีฝ่ายสงฆ์  เจ้าหน้าที่อาราธนาศีล 5 ผู้ร่วมพิธีรับศีล โอกาสนี้นายพิชัยยุทธ สิงห์สหาย วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวรายงานต่อประธานพิธี และเข้าสู่ พิธีปลงผมนาคสามเณร จากนั้น ประธานฝ่ายฆราวาส ผู้บริหาร และแขกผู้มีเกียรติมอบผ้าไตรให้นาคสามเณร เข้าสู่พิธีแห่นาคสามเณรและศีลจาริณี  เมื่อแห่นาคเสร็จสิ้นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ ให้การบรรพชาสามณร และกล่าวสัมโมทนียกถา/ให้ศีลแก่ผู้บวชศีลจาริณี

          จากนั้นประธานพิธีฝ่ายฆราวาส และผู้บริหาร ถวายไทยธรรมแด่พระสงฆ์,พระสงฆ์อนุโมทนา,ประธานพิธีฝ่ายฆราวาสกรวดน้ำ ผู้ร่วมพิธีรับพรเป็นอันเสร็จพิธี

         สำหรับการจัดบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณี วัดมงคลนิมิตร(พระอารามหลวง ) ในครั้งนี้ มีเยาวชนเข้าร่วมบรรพชาสามเณรจำนวน 50 ราย และบวชศีลจาริณี  28 ราย รวมจำนวนทั้งหมด 78 ราย เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ศึกษาหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามีจิตสำนึกในคุณงามความดี เป็นคนดี ตลอดจนเห็นคุณค่าของวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของไทย โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการศึกษาอบรมตามหลักสูตรศาสนศึกษาสำหรับผู้บวชระยะสั้นของคณะกรรมการการศึกษาของคณะสงฆ์ .. 2539 เป็นหลักในการดำเนินการ ซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน พัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า