ภูมิภาค

ปทุมธานี อำเภอลำลูกกา เปิด “ตลาดนัดแก้หนี้” ดึงลูกหนี้-เจ้าหนี้ คุยกัน แก้ปัญหาความเดือดร้อนจากหนี้นอกระบบ

วันนี้ (9 มี..67) เวลา 10.00 . ที่ว่าการอำเภอลำลูกกา นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้ นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  ร่วมกิจกรรมตลาดนัดแก้หนี้อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี โดยมี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา นางสาวอัญชลี พึ่งพูลผล คลังจังหวัดปทุมธานีหัวหน้าส่วนราชการ  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง  ศูนย์ดำรงธรรม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถาบันการเงินและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

ภายในงานมีการออกบูธรับคำร้องจากทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้นอกระบบให้คำปรึกษาแก่ประชาชน เพื่อนำไปสู่การไกล่เกลี่ยหนี้ มีธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ธนาคารกรุงไทย มาให้คำแนะนำปรึกษา เพื่อเป็นแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำแก่ลูกหนี้ รวมถึงหน่วยงานจากสำนักงานแรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัดซึ่งมีตำแหน่งงานว่าง ลงทะเบียนหางาน งานที่รับไปทำที่บ้านได้ กองทุนเกษตรสำหรับเกษตรกร  ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ให้คำปรึกษาข้อกฎหมายแก่ประชาชน นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากตำรวจ ในการคุ้มครองดูแลความปลอดภัยของลูกหนี้ ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายใช้ความรุนแรงด้วย

 

ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานีมีลูกหนี้นอกระบบมาลงทะเบียนไว้จำนวน  3,043 คน  เจ้าหนี้จำนวน 2,290 คน รวมมูลหนี้ทั้งหมด 230,570,557.52 บาท  โดยในวันนี้การจัดกิจกรรม ตลาดนัดแก้หนี้ เป็นการดำเนินการครั้งที่3 ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจังหวัดปทุมธานีจะเปิดให้ความช่วยเหลือลูกหนี้ ด้วยการเจรจาไกล่เกลี่ย การหาแหล่งเงินกู้ และการเสริมสร้างอาชีพ เป็นประจำทุกเดือน หมุนเวียนไปในทุกอำเภอ ซึ่งในเดือนเมษายน หอประชุม 100 ปี เมืองธัญญบุรี .ประชาธิปัตย์.ธัญบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า