ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ปทุมกร้าว สั่งชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองบุกจับ ก้ำกึ่ง ร้านดังติดรั้ว มธ.รังสิต

       คืนวันศุกร์ที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ เวลา ๒๓.๑๔ . ภายใต้การสั่งการและอำนวยการของ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายธรรมนูญ แจ่มใส ปลัดจังหวัดปทุมธานี สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี นำโดย นายธีระศักดิ์ รัตนะป้องกันจังหวัดปทุมธานี นายวินันท์ เจริญเวช จ่าจังหวัดปทุมธานี ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดปทุมธานี เจ้าพนักงานปกครอง นิติกร เจ้าหน้าที่สังกัดที่ทำการปกครองจังหวัดปทุมธานีและสมาชิก อส.ร้อย.บก.บร. บก.อส..ปทุมธานี บูรณาการร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นำโดย ...หฤษฎ์ คำจุมพลผกก.กก.สส..จว.ปทุมธานี สำนักงาน ปปส. ภาค นำโดย นางสาวปิยมาพร นามวงษ์ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวง นำโดย นายรัชพงษ์ ศิริมี เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ และสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง นำโดย ...ศุภฤกษ์ จงรักษ์รรท.รอง.ผกก..สภ.คลองหลวง เข้าตรวจสอบร้านก้ำกึ่ง ตั้งอยู่ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

โดยขณะชุดปฏิบัติการพิเศษฯ เข้าตรวจสอบ พบว่าร้านดังกล่าวมีการเปิดให้บริการตามปกติ มีลูกค้าเข้ามานั่งดื่มกินจำนวนมาก และเห็นว่าร้านที่เปิดให้บริการ (ร้านก้ำกึ่งชมดาว และ SUPREME) คือร้านเดียวกัน โดยลูกค้าจะต้องเดินไปสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่เคาน์เตอร์และให้ไปรับสินค้าที่ใต้บันไดทางขึ้นร้าน จึงได้จับกุม นายฉัตรชัย อินกอง ผู้จัดการร้าน ในข้อหาตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต  ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดปทุมธานี  ปี ๒๕๖๑ สั่งปิดสถานประกอบ การร้านชมดาวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองหลวงดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับร้านดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีได้มีคำสั่งปิดและห้ามใช้เป็นสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีก ตั้งแต่วันที่ ๑๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ แต่ต่อมาร้านได้เปิดให้บริการอีกโดยมีการเปลี่ยนชื่อเป็นร้านชมดาว และร้าน SUPREME ซึ่งตั้งอยู่สถานที่เดิม และต่อมาเมื่อวันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๖๗ ถูกจับกุมดำเนินคดีอีกครั้งในข้อหาร่วมกันขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถานบริการที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใกล้เคียงสถานศึกษา ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า ๒๐ ปีบริบูรณ์   และเมื่อวันพุธที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ จังหวัดปทุมธานีได้รับเรื่องร้องเรียนว่าร้านดังกล่าวได้เปิดให้บริการอีกซึ่งอาจมีการกระทำผิดกฎหมาย ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีจึงสั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานีตรวจสอบ พบการการกระทำผิดกฎหมายจริง

ทั้งนี้ นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ได้มีการสั่งการให้เข้มงวดสถานบริการที่ผิดกฎหมาย โดยเฉพาะสถานบริการและสถานประกอบการที่ให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ที่ตั้งอยู่ใกล้สถานศึกษา มอมเมาเยาวชน ซึ่งร้านร้านก้ำกึ่งที่ถูกจับกุมโดยชุดปฏิบติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดปทุมธานี  ห่างจากรั้วมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แค่เพียง 8 เมตร รายรอบไปด้วยหอพักนักศึกษา โดนจับมาทั้งหมด 7 ครั้งโดนสั่งปิดสถานที่ห้ามเปิดสถานบริการตลอดไป ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เมื่อปี2561 แต่ยังฝ่าฝืน ดื้อดึงไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จนนำมาสู่การจับกุมในครั้งนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า