ภูมิภาค

ชาวปทุมธานีรวมพลังถวายความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

พร้อมใจแต่งเหลืองร่วมกิจกรรมทั้งจังหวัด

วันนี้ (16 .. 2567) เวลา 08.00 . นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นำข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนทุกหมู่เหล่า นักเรียน นักศึกษา กว่า 2,000 คนรวมพลังแสดงความจงรักภักดี แต่งกายด้วยเสื้อผ้าโทนสีเหลือง ร่วมกิจกรรมจังหวัดปทุมธานี รวมพลังถวายความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ทำพิธีเปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายธูปเทียนแพถวายแจกันดอกไม้ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมกล่าวแถลงการณ์น้อมแสดงความจงรักภักดี จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี  และเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ พร้อมโบกธงสีม่วง แสดงถึงความจงรักภักดี และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าเสมอมา

โอกาสนี้  ที่ว่าการอำเภอคลองหลวง อำเภอธัญบุรี อำเภอลำลูกกา และอำเภอหนองเสือ ของจังหวัดปทุมธานี ต่างร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมใจกันจัดกิจกรรมถวายความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปพร้อม กัน เพื่อให้ส่วนราชการ และประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานีทุกหมู่เหล่า ได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ กิจกรรมจังหวัดปทุมธานี รวมพลังถวายความจงรักภักดีจัดขึ้น ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ที่มีต่อปวงชนชาวไทยและชาวปทุมธานีตลอดมา โดยที่ผ่านมาสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ ทั้งยังเสียสละตนเพื่อประโยชน์สุขของปวงชนชาวไทยและชาวปทุมธานีในด้านต่าง อาทิ

ด้านการศึกษาเชิงประวัติศาสตร์ ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดอาคารคลังกลางพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ .คลองห้า .คลองหลวง .ปทุมธานี

ด้านการศึกษาของเด็กและเยาวชน ทรงเสด็จพระราชดำเนินไปยังโรงเรียนวัดไพร่ฟ้า.บางเดื่อ .เมือง .ปทุมธานี ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการตามพระราชดำริ ตามแผนพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดาร

ด้านการเกษตร ทรงเป็นองค์นายกกิตติมศักดิ์ และองค์ประธานกรรมการมูลนิชัยพัฒนา โดยพระราชทานเมล็ดพันธุ์ข้าวปทุมธานี 1 ของมูลนิธิชัยพัฒนา แก่เกษตรกรและราษฎรผู้ประสบภัยแล้งในพื้นที่ต่าง

ด้านเทคโนโลยี พระองค์ทรงสนพระหฤทัยในด้านนี้เป็นอย่างมาก โดยเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานพิธีเปิดการประชุมวิชาการนานาชาติ ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย .ปทุมธานี อยู่เป็นนิจ

นอกจากนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดสร้างร้านกาแฟชายทุ่งบริเวณถนนรังสิตนครนายก คลองสี่ .บึงยี่โถ .ธัญบุรี .ปทุมธานี บนเนื้อที่ 19 ไร่ ซึ่งเป็นดินเปรี้ยวทั้งหมด ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซน ประกอบด้วย โซนร้านกาแฟชายทุ่ง สวนดอกไม้ บ่อปลา และแปลงผักสวนครัว โซนที่ 2 เป็นนาข้าวแปลงนาสาธิต โซนสุดท้ายเป็นที่ดินว่างเปล่า 11 ไร่ เป็นที่สำหรับทำโครงการศูนย์เรียนรู้เกษตรชุมชนเมืองในพื้นที่ดิน ตามพระราชปณิธานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในหลวง รัชกาลที่ 9 ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า