ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งเปิดปฏิบัติการ”เชียงรายฟ้าใส” (ไร้ท่อม) จัดระเบียบสังคมฯ ป้องกันเด็กและเยาวชน ตามนโยบาย มท.1

พบเด็กอายุต่ำสุด 14 ปี เข้ามาซื้อน้ำกระท่อม และพบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี อีกจำนวนหนึ่งนั่งดื่มกินน้ำกระท่อมภายในร้าน

          เมื่อวันที่ ( 4 .. 67 )  เวลาประมาณ 23.30 . ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้สั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงราย นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย  ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยหน.ศอ.ปส..ชร. สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 นายพิสิษฐ์ สันติวงษ์สกุล ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เข้าตรวจสอบร้านยันโครต ที่อยู่ 229/32 ตำบลริมกกอำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย


จากการเข้าตรวจสอบร้านยันโคตร พบเด็กและเยาวชน นั่งดื่มกินน้ำกระท่อมผสมน้ำหวานแต่งกลิ่น และยังพบผสมยาแก้ไอ และน้ำกัญชา อยู่เป็นจำนวนมากกว่า 50 คนในจำนวนนี้เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 12 คน และมีอายุต่ำสุดเพียง 14 ปี เข้ามาซื้อน้ำกระท่อมเพื่อไปดื่มกินกับพี่ชาย

 ซึ่งจากการตรวจสอบภายในร้านพบพนักงานแสดงตัวเป็นคนดูแลร้าน จำนวน 2 คนจากการตรวจสอบใบอนุญาต พนักงานไม่สามารถแสดงใบอนุญาตต่างๆได้ และไม่พบหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหาร ตามพรบ.การสาธารณสุข และมีการจำหน่าบน้ำกระท่อม โดยฝ่าฝืน พรบ.อาหารฯ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร้านดังกล่าวยังไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหารและไม่ได้ส่งมอบสลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามเงื่อนไขของประกาศกระทรวงสาธารณสุขว่าด้วยอาหารใหม่หรือที่ผลิตเพื่อการส่งออกเท่านั้น จากการตรวจสอบยังพบช่อดอกกัญชาบรรจุแยกซองอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า