ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ห่วงใยชาวปทุมเที่ยวงานลอยกระทง กำชับหน่วยงานตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงโป๊ะ ท่าน้ำ

ตรวจตราโรงงานเก็บพลุ และ ตรวจสอบสถานประกอบการ สถานบริการ จัดระเบียบสังคมเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลลอยกระทงของจังหวัดปทุมธานี  โดยกล่าวว่า ได้มอบหมายปกครองจังหวัด ตำรวจภูธรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจพื้นที่ต่างๆ จัดระเบียบสังคม ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ตรวจร้านอาหาร สถานบริการหรือสถานประกอบการ ร้านจำหน่ายสุราตรวจอาวุธปืนของทางราชการทุกอำเภอ รวมถึงตรวจโรงงานเก็บพลุ เน้นย้ำไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย ที่สำคัญที่สุดคือการดูแลท่าน้ำและโป๊ะที่ประชาชนจะใช้เป็นสถานที่ลอยกระทง  โดยได้มอบหมายให้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกับ ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ออกสำรวจตรวจสอบความแข็งแรง ความปลอดภัยของโป๊ะ ท่าเทียบเรือ ซึ่งหน่วยงานได้มีการลงพื้นที่ตรวจสอบท่าน้ำและโป๊ะ กันไปแล้ว ได้แก่  อำเภอเมืองปทุมธานี  ที่ท่าน้ำวัดหงษ์ปทุมาวาส  สวนเทพปทุมเฉลิมพระเกียรติ   ท่าน้ำวัดบางเดื่อ  ท่าน้ำวัดน้ำวน   และท่าน้ำวัดชินวรารามวรวิหาร    อำเภอธัญบุรี ดำเนินการตรวจสอบ ท่าน้ำหน้าเทศบาลเมืองบึงยี่โถ  บริเวณฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 (ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์) โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษารังสิตใต้ และบริเวณริมเขื่อนโรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคาร   และบริเวณหมู่บ้านสองร้อยปี   และอำเภอสามโคก มีการตรวจสอบที่ท่าเรือวัดสุราษฎร์รังสรรค์ และท่าเรือวัดโบสถ์

และสำหรับในวันลอยกระทง 27 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ผู้ว่าฯปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีมีการจัดงานลอยกระทงในหลายพื้นที่ เช่น ที่บริเวณสวนเทพปทุมหน้าศาลากลางหลังเก่า ซึ่งได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมพร้อมให้การดูแลพร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือต่างๆ ในบริเวณสถานที่จัดกิจกรรมวันลอยกระทง เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชนที่จะมาเที่ยวในคืนวันลอยกระทง ประจำปี 2566 นี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า