ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ภาสกร นำชาวปทุมธานีร่วมกิจกรรม “แสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติ”

วันนี้ (29 ..66) เวลา 05.00 . ที่ เรนวูด ปาร์ค คลอง 11 ตำบลลำไทร อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติโดยมีนายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี   นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี นางสาวพัชร์ชิสา พชิระธารีรัตน์  รองนายก อบจ.ปทุมธานี นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนกว่า 1,700 คนเข้าร่วมกิจกรรม

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี  จัดกิจกรรมแสงนำใจไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่นป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 9 เฉลิมพระเกียรติขึ้นเพื่อสร้างความรู้   ความเข้าใจ ในการป้องกัน ดูแล และรักษาโรคหลอดเลือดสมองอย่างถูกต้อง แก่ประชาชนทั่วไป โดยมีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมให้ความรู้โรคหลอดเลือดสมอง และกิจกรรมออกกำลังกาย เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกัน อัมพาต  เพื่อช่วยตอกย้ำความสำคัญของการออกกำลังกายในการป้องกัน    โรคหลอดเลือดสมอง

ทั้งนี้ มีรายงานการศึกษาโรค และการบาดเจ็บของประชากรไทยพบว่า มีผู้ป่วยเสียชีวิตจากโรคหลอดเลือดและ หัวใจทั่วโลกประมาณ 16.7 ล้านคนต่อปี  ในจำนวนนี้ เกิดจากโรคหลอดเลือดสมอง ประมาณ 5.5ล้านคน โดยกว่าร้อยละ 80ของผู้ป่วยโรคนี้ เกิดในประเทศกำลังพัฒนา  และในประเทศไทย พบผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ประมาณ1,880 คน      ต่อประชากรจำนวน 100,000 คน หรือร้อยละ 2 ซึ่งถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งในเพศหญิง และอันดับสามในเพศชาย รองจากอุบัติเหตุและโรคมะเร็งนอกจากนี้ ผู้ป่วยด้วยโรคหลอดเลือดสมอง   ยังมีอัตราความพิการสูง ซึ่งการศึกษาในประเทศไทยพบว่าในผู้ป่วย 100 คน ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลจะเสียชีวิต ร้อยละ 5 และพิการ  ร้อยละ 70 ซึ่งนอกจาก ความพิการทางกายแล้ว ยังมีผลทำให้ ความจำเสื่อม ในภายหลังอีกด้วย ถ้าประชาชนขาดความรู้ด้านการป้องกันหรือรักษาอย่างถูกวิธี   อย่างไรก็ตาม โรคหลอดเลือดสมองเป็นโรคที่สามารถป้องกันได้ถึงร้อยละ 90 ถ้าสามารถปรับพฤติกรรม เลี่ยงความเสี่ยงได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า