ภูมิภาค

อากาศยานจากหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท กองกำลังนเรศวร จ.แม่ฮ่องสอน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับแจ้งจาก ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการจังหวัดแม่ฮ่องสอนว่า เพื่อขอรับการสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์เพื่อรับผู้ป่วยฉุกเฉิน ซึ่งเป็นหญิงตั้งครรภ์ อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ บ้านสล่าเชียงตอง .6 .เสาหิน .แม่สะเรียง.แม่ฮ่องสอน  ประวัติ ตั้งครรภ์ ครั้งที่ 5 อายุครรภ์ 38 สัปดาห์ (ตรวจด้วยอัลตราซาวด์) มีอาการ เจ็บครรภ์ ไม่มีมูกเลือด ไม่มีน้ำเดิน ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง ตรวจพบ มีปากมดลูกเปิด 5 ซม. กอปรกับเป็นพื้นที่ในถิ่นทุรกันดาร มีฝนตกหนัก ถนนถูกตัดขาด จึงได้ประสานด้านการรักษาพยาบาลกับโรงพยาบาล  แม่สะเรียง ได้รับการวินิจฉัยโรค R/O CPD (ภาวะไม่ได้สัดส่วนกันของเชิงกรานแม่กับศีรษะของลูก) จำเป็นต้องได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน และส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง .แม่ฮ่องสอน

.โดยประสานงานศูนย์นเรนทร สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ เพื่อแจ้งขอสนับสนุนอากาศยานจากหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท กองกำลังนเรศวร .แม่ฮ่องสอน ประเภทอากาศยานเฮลิคอปเตอร์ ..212 มีชุดปฏิบัติการบิน ประกอบด้วย ..ประสิทธิ์ ตอสกุล, ..เทพโยธิน อยู่เย็น, ...สุวคุณ สุวัสส์ และ ...ศุภฤกษ์ พลศรี และมีชุดปฏิบัติการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศโดยโรงพยาบาลศรีสังวาลย์และโรงพยาบาลแม่ลาน้อย .แม่ฮ่องสอน ประกอบด้วย นพ.กรีฑา คำเนียม, พญ.สุพรรษา ศรีชุ่มจิตร, นางกรรณิกา แก้วกองบุญ และ ..ปิยะกาณจน์ ธาราวนาพิทักษ์

.และเมื่อเวลา 11.17 . ได้ส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง.แม่ฮ่องสอน หลังเข้ารับรักษาผู้ป่วยรายนี้ คลอดปกติ เพศชาย น้ำหนักแรกคลอด2,960 กรัม สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูก การส่งต่อผู้ป่วยในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนการแพทย์ฉุกเฉิน สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

.#ภาคีเครือข่าย #skydoctor #การลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศ #ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ #ศูนย์นเรนทร #โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสล่าเชียงตอง #โรงพยาบาลแม่ลาน้อย #โรงพยาบาลศรีสังวาลย์ #โรงพยาบาลแม่สะเรียง #หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท #แม่ฮ่องสอน #สพฉ #niems #สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ #กองทุนการแพทย์ฉุกเฉิน #เจ็บป่วยฉุกเฉินโทร1669

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า