ภูมิภาค

ททท.ภูเก็ตคาดเงินสะพัด9พันล้านงานประเพณีถือศีลกินผักภูเก็ตวันที่15-23ตค.นี้

นายเลิศชาย หวังตระกูลดี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ในช่วงกิจกรรมประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตช่วงวันที่ 15-23 ตค.66 สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้สื่อสารไปยังทั่วโลกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ในเรื่องความเชื่อของชาวภูเก็ต กับประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต ได้จัดทำเอกสาร สำหรับการดาวน์โหลด เรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของเทพเจ้า การกำหนดเส้นทางต่าง ของศาลเจ้าในจังหวัดภูเก็ต และ อยากให้คนที่มาเที่ยว รู้จัก ความเป็นมา ของประเพณีถือศีลกินผักโดยททท.ภูเก็ต ร่วมกับ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต จัดนิทรรศการประเพณีถือศีลกินผักทุกแง่มุม ตั้งแต่ อาหารเจ การตั้งโต๊ะ ฯลฯ เพื่อให้คนต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมการจัดนิทรรศการประเพณีและได้รับประสบการณ์จริงในช่วงการจัดงานดังกล่าว

      สำหรับในปีนี้ ททท. สำนักงานภูเก็ต มีการจัดแคมเปญ สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาต้องไปลงทะเบียนที่ สำนักงาน ททท.ภูเก็ต จะแจกกล่องอาหารแบบรักษ์โลก เป็น วัตถุย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ และนำกล่องไปรับอาหารเจ ตามศาลเจ้า และไหว้สักการะบูชาเทพเจ้า เบื้องต้น จากการสำรวจในช่วงการจัดงาน คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ กว่า 6 แสนคน สร้างรายได้กว่า 9,000 ล้านบาท และตอนนี้ทราบว่าในโรงแรมบางแห่งในตัวเมือง ใกล้กับหอนาฬิกา ปรับราคาห้องพัก สูงขึ้นซึ่งยังมีคนจองเข้าพัก อยู่ที่ 80-90% เป็นสิ่งหนึ่งที่บ่งบอกได้ว่า ประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ตสามารถสร้างรายได้ให้กับชาวภูเก็ต ทางททท.ขอเชิญนักท่องเที่ยวกลุ่มคนไทยและต่างชาติมาร่วมงานบุญไหว้พระตามศาลเจ้าต่าง และร่วมชมการแห่พระของอ๊ามต่าง ๆในปีนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า