ภูมิภาค

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีนำคณะตรวจเยี่ยม โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ การพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล”

ระดับครัวเรือน แปลง 3 ไร่  ในพื้นที่ .ห้วยใหญ่ .บางละมุง

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายพิสิษฐ์ สิริสวัสดินุกูล นายอำเภอบางละมุง และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  เดินทางไปติดตามตรวจเยี่ยมการดำเนินงานโครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่โคก หนอง นา โมเดลระดับครัวเรือน แปลง 3 ไร่ ของนางสาวกิตติมา เกตุแจ้ ที่ บ้านเลขที่ 75/3 หมู่ที่ 12 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  ตามโครงการน้อมนำแนวทางพระราชดำริ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี สู่การปฏิบัติปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ประจำปี ..2566 “ทางนี้มีผล ผู้คนรักกันเพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความตระหนักในการอนุรักษ์ และพื้นฟูบำรุงรักษาพันธุ์พืช และทรัพยากรธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตพื้นที่ตำบล และชุมชน รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ได้ร่วมกิจกรรมการปลูกต้นไม้ อันเป็นการเสริมสร้าง ความสามัคคีแก่หมู่คณะของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี


นางสาวกิตติมา
เกตุแจ้ เจ้าของพื้นที่กล่าวว่า ได้พลิกฟื้นที่ดิน ให้เป็นแปลงเกษตรตามแนวพระราชดำริ  โดยเริ่มจากแนวคิดที่ต้องการปลูกผักไว้กินเอง เพื่อสุขภาพของคนในครอบครัว โดยมีการบริหารจัดการพื้นที่แบ่งเป็นพื้นที่กักเก็บน้ำ และเลี้ยงปลาภายในบ่อ โดยรอบบ่อมีการปลูกพืชแซม พื้นที่บางส่วนไว้สำหรับทำการเกษตรแบบผสมผสานปลูกผักสวนครัว ซึ่งสามารถลดรายจ่าย สร้างความมั่นคงทางอาหาร และเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับชุมชน

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและนายกเหล่ากาชาด ได้ร่วมกิจกรรม ปลูกต้นไม้ปลูกพืชผักสวนครัว กิจกรรมหว่านข้าว การทอดแหหาปลา พร้อมกับเดินเยี่ยมชมแปลงสาธิต การเลี้ยงไก่และเก็บไข่ไก่สดๆจากเล้าไก่ นอกจากนี้ ยังได้ประกอบอาหารที่ได้จากการเก็บไข่ภายในพื้นที่ดังกล่าวให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับประทานอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า