ภูมิภาค

ผู้ว่าฯเชียงราย ให้กำลังใจ-ชื่นชม จนท.ดับไฟป่าหลังเหนื่อยหนักดับไฟดอยจระเข้ – กูเต็งนาโย่งข้ามคืน

วันนี้(13 เม..)นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการ .เชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน .เชียงราย (ศบก.) ไฟป่า .เชียงรายพร้อมด้วยนางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงรายและแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงราย ลงพื้นที่มอบสิ่งของเครื่องยังชีพ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า ในพื้นที่อ.แม่จันและอ.แม่สาย .เชียงราย หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดไฟป่าบนดอยจระเข้พื้นที่หมู่บ้านสันพัฒนา หมู่ 12 .แม่จัน .แม่จัน .เชียงราย ได้โหมลุกไหม้อย่างหนักบริเวณส่วนหัวของดอยจระเข้ใกล้กับจุดชมวิวไปทางถนนพหลโยธินสายแม่จันเชียงราย ทำให้นายวรายุทธ ค่อมบุญ นายอำเภอแม่จัน ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กรมป่าไม้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาสาสมัคร ฯลฯกว่า 100 นาย ใช้เวลาทั้งคืนและในขณะนี้ก็ยังส่งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมไฟป่าอย่างต่อเนื่อง

.

หลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้เดินทางไปติดตามสถานการณ์ปัญหาหมอกควันในพื้นที่อ.แม่สาย ที่ฐานปฏิบัติการกูเต็งนาโย่ง บริเวณชายแดนไทยเมียนมา ซี่งเมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดไฟป่าลุกลามมาจากประเทศเพื่อนบ้านลามเข้ามาในพื้นที่หมู่บ้านห้วยน้ำริน หมู่ 7 .เวียงพางคำ .แม่สาย ทำให้นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย นำเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกันเข้าดับแต่เนื่องจากสภาพพื้นที่ลาดชัน และมีลมแรงทำให้ไฟได้ลุกลามเป็นวงกว้างออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเบื่องต้นมีการประเมินว่ามีพื้นที่ป่าเสียหายกว่า 500 ไร่ และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังเฝ้าระวังเพื่อป้องกันการเกิดไฟซ้ำ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน เสียสละเพื่อพี่น้องเราชาวเชียงราย

.

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย : ภาพข่าว

13 เมษายน 2566

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า